M.U rớt khỏi top 3 'nhà giàu'

24/01/2014 13:01 GMT+7

(TNO) Manchester United (M.U) tiếp tục đón nhận thêm tin buồn khi lần đầu tiên rớt khỏi top 3 trong danh sách có thu nhập cao nhất thế giới theo thống kê của Công ty dịch vụ tài chính quốc tế Deloitte vừa mới công bố.

(TNO) Manchester United (M.U) tiếp tục đón nhận thêm tin buồn khi lần đầu tiên rớt khỏi top 3 trong danh sách có thu nhập cao nhất thế giới theo thống kê của Công ty dịch vụ tài chính quốc tế Deloitte vừa mới công bố.

>> Mata chính thức về M.U
>> M.U 3-3 Sunderland: Chết trước cửa thiên đàng
>> M.U sẽ chi 40 triệu bảng để mua Juan Mata

M.U rớt khỏi top 3 'nhà giàu'
M.U đang thi đấu rất bết bát - Ảnh: AFP

Theo danh sách các đội bóng có thu nhập cao nhất (Deloitte Football Money League) mùa giải 2012-2013, đội chủ sân Old Trafford rớt xuống vị trí thứ 4 sau Real Madrid, Barcelona và Bayern Munich. Đây thực sự là một cú sốc đối với ban lãnh đạo của M.U khi đội bóng liên tiếp trải qua những thảm bại trong thành tích thi đấu.

Sau khi bị đội đầu bảng Arsenal bỏ xa đến 14 điểm trên bảng xếp hạng mùa giải năm nay ở Premier League, M.U lại nhận cú sốc khác do bị Sunderland loại ở League Cup. Hơn nữa, kể từ khi Deloitte bắt đầu thống kê Football Money League vào năm 1997, M.U liên tục đứng đầu trong 8 năm đầu tiên và luôn hiện diện trong top 3.

Tuy vậy, việc rớt khỏi top 3 chưa phải là thảm họa bởi Deloitte dự đoán đội bóng thuộc sở hữu của gia đình Glazer sẽ đòi lại vị trí thứ 3 của Bayern Munich vào năm tới. 

“Đây là lần đầu tiên M.U rớt khỏi top 3 nhưng một phần do Bayern Munich vừa trải qua một năm quá đặc biệt. Năm tới M.U sẽ có một thỏa thuận với Chevrolet, hợp đồng mới về truyền hình ở Premier League sẽ thay đổi con số tài chính nên họ nhiều khả năng sẽ trở lại top 3”, Dan Jones, một thành viên của nhóm kinh doanh thể thao thuộc Deloitte, cho biết.

Tuy nhiên, thành viên này giải thích rằng dự đoán trên còn phụ thuộc vào thành tích của M.U trong thời gian tới, đặc biệt là việc có giành được suất dự Champions League hay không vì nó sẽ ảnh hưởng đến doanh thu bản quyền truyền hình và khán giả đến sân Old Trafford. 

M.U rớt khỏi top 3 'nhà giàu'
PSG đứng thứ 5 trong danh sách các đội bóng giàu nhất thế giới - Ảnh: Reuters

Ở danh sách của Deloitte lần này nổi bật nhất là sự tăng vọt của Paris Saint Germain nhờ sự đầu tư của các ông chủ Qatar để vượt mặt những “ông lớn” như Manchester City, Chelsea và Arsenal.

Trong khi đó, 2 “đại gia” Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona luôn có một nguồn thu lớn từ sự mất cân bằng phân chia bản quyền truyền hình ở La Liga. Theo đó, Real Madrid có năm thứ 9 liên tiếp đứng đầu danh sách CLB giàu có nhất trên danh sách của Deloitte với tổng doanh thu 518,9 triệu euro, tiếp đến là Barcelona với 482,6 triệu euro.

Nhà vô địch châu Âu Bayern Munich đứng thứ 3 với tổng doanh thu 432,1 triệu euro, kế đến M.U (423,8 triệu euro), Paris Saint Germain (398,8 triệu euro), Manchester City (316,2 triệu euro), Chelsea (303,4 triệu euro), Arsenal (284,3 triệu euro). Hai đội bóng Ý là Juventus (272,4 triệu euro) và Ac Milan (263,5 triệu euro) cũng cán địch trong top 10, còn Liverpool (tụt xuống vị trí thứ 12 với 240,6 triệu euro).

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.