ASIAD 18: 'Bóng đá châu Á còn tiếp tục ngạc nhiên và nể phục Olympic Việt Nam'

24/08/2018 13:25 GMT+7

Khác với nhiều ý kiến cho rằng, đội Olympic Việt Nam chơi chưa thực sự thuyết phục trước Bahrain, HLV Phan Thanh Hùng lại đưa ra quan điểm: ‘Tôi chả thấy có gì đáng chê cả. Điều cần làm là có bàn thắng và thắng, thì chúng ta đã làm được rồi!”.

8 năm trước tại ASIAD 16, ông Hùng đã từng cùng đội Olympic Việt Nam đánh bại cũng vẫn đối thủ Bahrain với tỷ số 3 – 1 để có mặt ở vòng 16 đội nhưng sau đó dừng chân tại đây vì thua UAE. Còn tối qua, ông Park Hang-seo có “tiến bộ” hơn khi cùng Olympic Việt Nam đánh bại Bahrain ở vòng 16 đội để có mặt ở vòng tứ kết ASIAD 18. Nghĩa là lịch sử bóng đá Việt Nam như bước sang một trang mới, khởi sắc hơn, có chiều sâu thành tích hơn.
[VIDEO] Truyền thông châu Á nói gì về đội tuyển Olympic Việt Nam?

HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận: “Đội bóng hiện tại mà chúng ta đang được chứng kiến quả thực hay cả về nhân sự lẫn lối chơi, hay cả về cách vận hành từ hệ thống phòng ngự và hệ thống tấn công. Tôi cho rằng, với một đối thủ mạnh như Bahrain, đấu pháp của ông Park là hoàn toàn đúng đắn. Chúng ta khó có thể đòi hỏi một thế trận ào ào như nước chảy mà phải biết cương, nhu tùy lúc.
Đội Olympic Việt Nam đã tạo ra được những tình huống tấn công đa dạng. Từ phối hợp biên, tạt bổng vào phía trong cho đến những phối hợp nhóm, ít chạm, đột phá trung lộ. Mỗi một phương cách tấn công lại được điều chỉnh sao cho phù hợp, tùy vào từng thời điểm của trận đấu. Sự uyển chuyển và linh hoạt về cách vận hành đã đem đến cho Việt Nam cái đích cần hướng tới là chiến thắng". 
HLV Phan Thanh Hùng nói tiếp: "Trong lăng kính của tôi, cái hay của ông Park còn nằm ở chỗ, có thể vẫn sử dụng một sơ đồ chiến thuật xuyên suốt trận đấu nhưng cách chơi chơi tấn công lại không hề giống nhau.
Tôi lấy ví dụ, khởi đầu trận gặp Bahrain, Anh Đức và Văn Quyết thường xuyên sử dụng bóng bổng nhưng không hiệu quả khi đối thủ có chiều cao, đã “ngắt” ngọn hầu hết những pha bóng bổng đó. Nhưng khi thay Công Phượng, Văn Toàn vào, Việt Nam chuyển sang đá thấp, “lè tè” dưới mặt đất và cách phối hợp ngắn, nhỏ đã phát huy tính thực dụng của nó.
Olympic Việt Nam là đội bóng có nội lực. Tôi muốn nhấn mạnh lại điều này. Tôi không thể chấm ai điểm cao nhất hay ai điểm thấp nhất vì mỗi người có một giá trị riêng. Văn Quyết, Quang Hải rất OK. Hàng thủ hơi mỏng hơn hàng tấn công một chút nhưng đến thời điểm này các trung vệ như vậy là ổn. Cách thay người của ông Park không phải là thấy người đá chính yếu thì cho ra mà là thay người chiến thuật. Để đảm bảo tính bất ngờ cho đối thủ cũng như tạo ra sự đột biến về thế trận.
Công Phượng tỏa sáng với bàn thắng vào lưới Bahrain Độc Lập

Ông Park là người hiểu cuộc chơi nhất. Ông Park luôn biết phá vỡ thế bế tắc bằng những toan tính “thần sầu”.
Olympic Việt Nam đang khiến bóng đá châu Á phải ngạc nhiên và nể phục. Và tôi tin, bóng đá châu Á còn tiếp tục ngạc nhiên và nể phục”.
 
                       Đỗ Hùng Dũng vui mừng vì chiến thắng của đồng đội
Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng xem các đồng đội thi đấu qua truyền hình. Anh chia tay đội và về Hà Nội vào ngày hôm qua 23.8. Dũng chia sẻ: “So với 3 trận đấu ở vòng bảng, trận knock out là trận đấu chứa nhiều cảm xúc và khó khăn gấp bội. Anh em thi đấu quá nhiệt, ý chí đến tận cuối cùng. Bàn thắng của Công Phượng chính là kết quả của tinh thần chiến đấu không mệt mỏi. Tôi xin chúc mừng các bạn, các anh. Họ đã chiến đấu vì Tổ quốc, vì bóng đá VN. Bản thân tôi rất vui và dường như tạm quên đi nỗi đau do chấn thương. Tôi bị giày đinh sắt của đối thủ làm gẫy ngón chân và phải nẹp trong vòng 1 tháng. Cầu mong Olympic VN đi đến tận trận đấu cuối cùng của ASIAD”.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.