ASIAD 2018: Son Heung-min phải làm thế nào để được miễn nghĩa vụ quân sự?

28/08/2018 11:27 GMT+7

Như mọi người đã biết: Ngôi sao Son Heung-min phải bỏ rơi CLB Tottenham ở giải Ngoại hạng Anh, cùng đội tuyển Hàn Quốc dự ASIAD 18 2018 vì nếu vô địch thì anh sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự. Nhưng có dễ không?

Rất có thể, "số phận" sẽ buộc Son phải "đi lính" 21 tháng, gần như đồng nghĩa với việc tiêu tan sự nghiệp bóng đá đỉnh cao mà anh đang có.
[VIDEO] Son Heung Min làm sao tránh nghĩa vụ quân sự?
Hàn Quốc miễn nghĩa vụ cho các VĐV sau đây: Có HCV ASIAD; Giành huy chương Olympic; Vượt qua vòng bảng World Cup trong môn bóng đá nam.
Chúng ta đã hiểu rõ vì sao Son Heung-min khóc như mưa khi tuyển Hàn Quốc dù đã thắng Đức vẫn bị loại sau vòng bảng World Cup 2018. Tại World Cup 2010, Hàn Quốc vượt qua vòng bảng, nhưng đến cuối năm đó thì Son Heung-min mới khoác áo đội tuyển quốc gia. Hàn Quốc bị loại sau vòng bảng tại World Cup 2014. Đến World Cup 2022 thì Son đã 30 tuổi, trong khi hạn chót để được miễn hoặc phải đi nghĩa vụ quân sự là 28 tuổi.
Son Heung-min khóc như mưa khi tuyển Hàn Quốc dù đã thắng Đức vẫn bị loại sau vòng bảng World Cup 2018 - Ảnh: AFP
Ngay cả trong lịch sử bóng đá thế giới, hiếm khi có một trận tranh hạng 3 đáng xem. Nhiều giải (như EURO hoặc Champions League) người ta còn không tổ chức trận đấu vô nghĩa ấy. Nhưng Hàn Quốc lại đá tưng bừng để lấy HCĐ Olympic 2012, với nguyên nhân dễ hiểu. Khổ nỗi, khi ấy Son Heung-min sắp "cất cánh" trong làng bóng châu Âu và anh khước từ cơ hội dự Olympic để tập trung tinh thần đá cho CLB Hamburg (Bundesliga - Đức). Còn tại Olympic 2016, Hàn Quốc chỉ vào tứ kết.
Và tại ASIAD 2014, Olympic Hàn Quốc vô địch bóng đá nam, nhưng không có Son Heung-min. Trước đó, anh khước từ đề nghị của CLB Dortmund (giới quan sát không sao hiểu nổi) vì nghĩ ở CLB lớn này, anh không có nhiều cơ hội ra sân và sẽ mất suất... dự ASIAD. Anh gia nhập Leverkusen. Ai ngờ chính Leverkusen lại không cho phép Son Heung-min bỏ đội về dự ASIAD. Nếu anh đến Dortmund, HLV Juergen Klopp sẽ "OK" ngay!
Bao nhiêu cơ hội được miễn nghĩa vụ trôi qua như thế, có phải là "số phận" không? Và nếu là đã số phận, có khi Son Heung-min và đồng đội lại bất ngờ thua Olympic Việt Nam ở trận bán kết (16 giờ, 29.8 - giờ VN) sắp tới, chứ chẳng đùa!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.