ASIAD 2018: Tuyển Olympic Malaysia hạ gục đương kim vô địch Hàn Quốc

17/08/2018 22:12 GMT+7

Đội bóng của khu vực Đông Nam Á, Olympic Malaysia đã gây cú sốc lớn nhất ở môn bóng đá nam ASIAD 2018 khi bất ngờ hạ gục ứng viên nặng ký và là đương kim vô địch Hàn Quốc 2-1, ở lượt thứ 2 bảng E diễn ra tối ngày 17.8.

Kết quả này khiến Hàn Quốc sau trận ra quân thắng đậm Bahrain đến 6-0 đã rớt xuống xếp thứ 2 bảng E, còn Malaysia sau 2 trận thắng đã sớm lấy vé vào vòng 16 đội.

Ở trận còn lại bảng này diễn ra trước đó, Bahrain hòa Kyrgyzstan 2-2. Ở lượt cuối ngày 20.8 (diễn ra cùng giờ lúc 19 giờ, giờ VN), Malaysia gặp Bahrain còn Hàn Quốc gặp Kyrgyzstan.

Cục diện này ở bảng E đang khiến 2 đội ở bảng D có Olympic Việt Nam và Nhật Bản gặp nhau ở lượt cuối diễn ra trước 1 ngày, ngày 19.8 tới lúc 16 giờ (giờ VN) trên sân Wibawa Mukti ở Cikarang sẽ phải tính toán lại để tìm kết quả thuận lợi nhất gặp các đối thủ tiếp theo ở vòng 16 đội.

Trong khi đó, Olympic Hàn Quốc phải trả giá cho sự chủ quan lẫn khinh địch của mình. Sau trận thắng Bahrain quá dễ, các cầu thủ Hàn Quốc đã chơi cực kỳ cẩu thả khi gặp Malaysia suốt hiệp 1. HLV Kim Hak-bum vẫn giữ đội hình mạnh nhất như ở trận ra quân, và tiếp tục để thủ quân ngôi sao tiền đạo Son Heung-min ngồi dự bị.

tin liên quan

ASIAD 2018: Olympic Hàn Quốc thể hiện sức mạnh “đáng sợ”

Chưa vội tung ra sân ngôi sao số 1 tiền đạo Son Heung-min đang chơi cho CLB Tottenham ở giải Ngoại hạng Anh, tối ngày 15.8 (giờ VN) Olympic Hàn Quốc trong trận ra quân ở bảng E môn bóng đá nam ASIAD 2018 cũng quá dễ dàng đè bẹp Bahrain đến 6-0.

Tuy nhiên, ngay phút thứ 5 thủ môn Song Beom-keun bắt thay cho thủ môn số 1 Jo Hyeon-woo dự World Cup, đã mắc sai lầm khi để "ói bóng" ra từ tình huống không mấy nguy hiểm để tiền đạo Safawi Rasid chớp thời cơ ghi bàn mở tỷ số cho Malaysia.

Cuối hiệp 1, hàng thủ sơ hở của Hàn Quốc cùng thủ môn Song Beom-keun lại mắc lỗi một lần nữa để tiếp tục Safawi Rasid có cơ hội ghi bàn thứ 2 trong trận giúp Malaysia gây sốc dẫn trước 2-0.

Tiền đạo Son Heung-min thất vọng khi đội nhà bại trận trước Malaysia Chụp màn hình

Vào hiệp 2, HLV Kim Hak-bum phải tung tiền đạo Son Heung-min vào để hy vọng tìm trận hòa, nhưng Hàn Quốc chỉ có được bàn an ủi do Hwang Ui-jo ghi phút 88. Các cầu thủ Malaysia đã thi đấu kiên cường bảo vệ tỷ số thắng 2-1 đến hết trận dưới sức ép dữ dội của Hàn Quốc.

Tuy thua trận, nhưng Hàn Quốc vẫn còn nắm quá nhiều cơ hội đi tiếp vào vòng 16 đội, thậm chí họ cũng sẽ chủ động tính toán gặp đối thủ nào ở vòng sau. Nhiều khả năng, đây có thể là một trận thua đầy toan tính của Hàn Quốc sau khi đã “dọa thám” Olympic Việt Nam thi đấu ở trận vừa qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.