Đội tuyển Olympic Việt Nam chơi trên mặt cỏ chất lượng cao tại ASIAD 2018

12/08/2018 14:53 GMT+7

Tuyển Olympic Việt Nam sẽ chơi trên sân có mặt cỏ tốt nhất thế giới, giống tại World Cup 2018, khi tham dự ASIAD 18 2018 diễn ra vào ngày 14.8.

Denny Rusnandi, trưởng phòng Cơ sở hạ tầng cơ quan quản lý Văn hóa - Thanh niên - Thể thao Cikarang (Bekasi, Indonesia) cho biết sân vận động Wibawa Mukti đã thay đổi rất nhiều, qua nhiều lần nâng cấp, cải tạo để có được hình hài đẹp đẽ như hiện tại.
Với giọng tự hào, ông cho biết sân Wibawa Mukti đã được xây dựng trên nền của một sân bóng nhỏ năm 2009, với tổng chỉ phí chỉ khoảng 100 triệu rupiah (IDR, gần 180 triệu đồng Việt Nam).
Sân có cốt nền rất mới nhưng khi đó chỉ là sân bóng đơn sơ với cơ sở chính là mặt cỏ, chưa có những khán đài to lớn như hiện tại. Nhưng với những đầu tư liên tục, Wibawa Mukti đã nhanh chóng vươn mình trở thành một trong những sân bóng tốt nhất tỉnh Tây Java cũng như Indonesia.

tin liên quan

Hỗn loạn bóng đá nam tại ASIAD 2018
Sóng gió lễ bốc thăm chưa kịp tan thì môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 lại đứng trước hỗn loạn mới khi Reuters đưa tin Ủy ban Olympic Iraq sẽ rút đội này do bê bối khai gian tuổi tại giải U.16 Tây Á ở Jordan.
Cuộc lột xác của sân Wibawa Mukti đến từ lần đăng cai tuần lễ thể thao tỉnh Tây Java năm 2014. Hai năm sau, đây trở thành địa điểm tổ chức cho đại hội thể thao quốc gia Indonesia (PON - Pekan Olahraga Nasional).
Mặc dù đã tổ chức khá nhiều giải đấu lớn trong quá khứ nhưng sân Mukti Wibawa vẫn bị mang tiếng khi mặt cỏ không đạt chất lượng.
Anh Denny cho biết: “Năm 2016, Mukti Wibawa có đợt nâng cấp trị giá 500 tỉ rupiah (gần 800 tỉ đồng Việt Nam) để có được bộ dáng khang trang như hiện tại. Tuy nhiên, khi đó mặt cỏ chúng tôi dùng vẫn là loại cỏ thường có tên Bermuda.
Theo yêu cầu của ngành thể thao, địa phương chúng tôi đã quyết định nhập về giống cỏ tốt nhất thế giới có tên Zoysia matrella lin mer (tên thường gọi là cỏ Manila). Bây giờ, Mukti Wibawa tự hào là một trong những sân có mặt cỏ tốt nhất Indonesia”.
Denny Rusnandi, trưởng phòng cơ sở hạ tầng cơ quan quản lý Văn hóa - Thanh niên - Thể thao Bekasi liên tục hỏi phóng viên liệu có hài lòng về điều kiện sân Wibawa Mukti hay không Độc Lập
Theo báo chí Indonesia, chính phủ vùng Bekasi đã bỏ ra 24 tỉ rupiah (khoảng 40 tỉ đồng Việt Nam) để nâng cấp mặt cỏ, cùng một số hạ tầng khác như khán đài, phòng tắm, phòng thay đồ...
Hiệu quả thấy ngay, khi năm 2017 Mukti Wibawa vinh dự được AFC chỉ định đăng cai vòng loại U.16 và U.18 châu Á.
Tuy nhiên, chất lượng mặt cỏ dẫu tốt đến mấy vẫn không thể bảo đảm khi Mukti Wibawa phải căng mình tổ chức mỗi ngày 2 trận đấu suốt chục ngày trời cho bảng D và F.
Anh Denny cho biết ban đầu sân Mukti Wibawa chỉ tổ chức những trận đấu thuộc bảng D. Tuy nhiên, có vẻ điều kiện sân không tốt ở bảng F khiến BTC quyết định dồn lịch cho Mukti Wibawa. 
Tuyển Olympic Việt Nam sẽ chơi trên mặt cỏ đạt tiêu chuẩn giống World Cup 2018 vừa khép lại rất thành công ở Nga Độc Lập
“Đó là chuyện của những người thuộc BTC cũng như AFC. Tôi không biết được”, Denny nhún vai trước câu hỏi về việc bảng F đột ngột sát nhập về Cikarang.
Những thay đổi xoành xoạch chỉ có ở Đông Nam Á và châu Á, khi môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 luôn sống trong phập phồng lo sợ bởi sự cố liên tục.
Mới nhất, trận ẩu đả giữa Malaysia và UAE đang khiến lịch thi đấu có nguy cơ lại phải điều chỉnh nếu UAE bị AFC trừng phạt và cấm thi đấu tại ASIAD 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.