HLV Hajime Moriyasu: ‘Nhật Bản cần nhớ kỹ thất bại trước Olympic Việt Nam’

20/08/2018 08:26 GMT+7

HLV Hajime Moriyasu thừa nhận Olympic Nhật Bản thua tâm phục khẩu phục, đặc biệt trước Olympic Việt Nam có một hiệp chơi quá đẳng cấp, thống trị hoàn toàn.

Ở trận đấu phân định ngôi đầu bảng D, Olympic Việt Nam đã đánh bại Nhật Bản 1-0 để bước vào vòng 16 đội với thành tích 3 trận toàn thắng. Nhật Bản, dù được đánh giá cao hơn xếp thứ 2.
HLV Hajime Moriyasu nhìn nhận: “Là một HLV, mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng để tạo lợi thế cho những vòng trong. Hôm nay, Nhật Bản đã có hiệp 1 không tốt.
Olympic Việt Nam đã về nhì tại giải U.23 châu Á. Giờ đây, cầu thủ Việt Nam khi ra ngoài sẽ nhận được sự tôn trọng nhiều hơn. Điều này buộc chúng tôi phải có cách tiếp cận trận đấu khác trước”.

tin liên quan

ASIAD 2018: Olympic Nhật Bản đáng ngại nhưng không đáng sợ
Sự bình thản, chững chạc của Quang Hải trước đối thủ Nhật Bản có thể xem là nét tiêu biểu cho tâm thế của Olympic VN lúc này, với niềm tin chúng ta có cơ hội đánh bại “samurai xanh” để đoạt ngôi đầu bảng D.
Lối chơi áp sát và vây ráp từ phần sân đối phương của Olympic Việt Nam khiến Nhật Bản bất ngờ. Trong một tình huống như thế, Văn Toàn đoạt được bóng trong chân hậu vệ, giúp Quang Hải băng lên dứt điểm lạnh lùng mở tỷ số 1-0 ở phút thứ 3.
Ông Hajime Moriyasu ấn tượng rất mạnh về thầy trò HLV Park Hang-seo trong hiệp 1: “Chúng tôi thua 1 bàn sớm và trao lợi thế cho Việt Nam. Các bạn có những cầu thủ chất lượng, khiến Nhật Bản không thể ghi bàn trong hiệp 1.
Đáng tiếc, dù đã rất nỗ lực, chúng tôi không thể có được bàn gỡ trong 45 phút còn lại.  Chắc chắn, tôi sẽ dùng trận đấu này làm bài học đắt giá cho các học trò của mình”.
Văn Thanh bứt tốc độ với một cầu thủ áo xanh trong chiến thắng 1-0 của Olympic Việt Nam trước Nhật Bản Độc Lập
Trong khi đó, đội trưởng Koji Myoshi cho biết tuyến giữa chơi quá hay của Olympic Việt Nam là chìa khóa của trận đấu: “Đây là trận đấu thứ 3 của Nhật Bản và chúng tôi muốn chiến thắng. Tuy nhiên, cầu thủ Việt Nam đã gây sức ép liên tục rất lớn lớn lên chúng tôi.
Ở các trận đấu tới, Nhật Bản sẽ phải cải thiện hàng công. Chúng tôi phải gây sức ép nhiều hơn. Chúng tôi sẽ phải đặt ra thêm thách thức mới cho các đối thủ.
Về mặt cá nhân, tôi quá ấn tượng với đội trưởng Văn Quyết. Cậu ấy chơi quá đẳng cấp và tỉnh táo, giúp Olympic Việt Nam hoàn toàn làm chủ thế trận”.
Xếp nhất bảng D, chiều 20.8, tuyển Olympic Việt Nam sẽ di chuyển đến Bekasi để chuẩn bị cho trận vòng 16 đội vào lúc 19 giờ 30 ngày 23.8, trên sân Patriot Chandrabhaga.
VIDEO: Màn ăn mừng ấn tượng của Olympic Việt Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.