HLV Park Hang-seo: 'Công Phượng là cầu thủ then chốt của Olympic Việt Nam'

24/08/2018 08:52 GMT+7

HLV Park Hang-seo cảm kích toàn đội Olympic Việt Nam đã vượt qua thách thức rất lớn mang tên Bahrain, đồng thời nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng nói về Xuân Trường và Công Phượng.

[VIDEO] Pha ghi bàn xuất sắc của Công Phượng
“Trên hết, tôi muốn cám ơn và cảm kích tất cả cầu thủ suốt trận đấu. Hôm nay, thể trạng của họ không được tốt lắm (các cầu thủ cho biết sân Patriot đá bóng ngộp hơn Wibawa Mukti rất nhiều - PV).
Trận tới, chúng tôi sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi và sẽ chơi tốt hơn. Một lần nữa, tôi cám ơn các cầu thủ đã chơi một trận tuyệt vời”, HLV Park Hang-seo mở đầu phần họp báo.
Một chiến thắng rõ ràng rất khác với kỳ vọng của người hâm mộ. Bahrain cho thấy họ trưởng thành nhanh đến thế nào, khi bất ngờ tấn công phủ đầu bằng lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt.
Họ ép tuyến giữa của Olympic Việt Nam muốn nóng chảy. Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 42, khi Ahmed Sanad giẫm nguyên gầm giày vào cổ chân Văn Thanh và bị truất quyền thi đấu ngay lập tức.
Dù chơi hơn người, nhưng tuyến giữa của Olympic Việt Nam vẫn không thể khởi sắc trước Bahrain rất chịu khó đeo bám và tranh chấp. Đến phút 65, Xuân Trường chơi dưới kỳ vọng được thay ra bằng Công Phượng và người đồng đội tại HAGL đã lên tiếng bằng bàn thắng đánh bại Bahrain ờ phút 88.
Nhận định về Xuân Trường, HLV Park Hang-seo cho biết anh đang bị đau nên chưa thể có phong độ tốt nhất. Mặc dù vậy, ông thầy người Hàn Quốc lập tức quyết đoán khẳng định vai trò tối quan trọng của anh.
"Xuân Trường sẽ có thể trạng và màn trình diễn tốt hơn ở các trận sau", HLV Park Hang-seo khẳng định Độc Lập
Ông cho biết: “Xuân Trường là không thể thay thế tại Olympic Việt Nam. Trường đang không có thể trạng tốt nhất vì chấn thương. Nhưng tôi tin cậu ấy sẽ tốt hơn ở các trận tới.
Không chỉ Trường mà tất cả các cầu thủ còn lại của Olympic Việt Nam đều sẽ chơi tốt hơn ở trận tới, khi được nghỉ ngơi, cải thiện về thể lực lẫn tâm lý. Tôi khẳng định Xuân Trường rất quan trọng. Cậu ấy sẽ có những đóng góp đặc biệt hơn nữa trong các trận đấu tới”.
Công Phượng ăn mừng bàn thắng quyết định giúp Olympic Việt Nam đánh bại Bahrain ở phút 88 Độc Lập
Về những điều chỉnh của mình trong hiệp 2, ông Park chia sẻ: “Chúng tôi khởi đầu với sơ đồ 3-4-3 trong hiệp 1 và chuyển sang 4-4-2 trong hiệp 2. Khi đó, tôi muốn có thêm người ở tuyến giữa và cần những nhân tố có tốc độ và nhạy bén trước khung thành như Công Phượng, Văn Toàn.
Đó là lý do tôi tung Công Phượng vào sân trong hiệp 2. Cậu ấy luôn có vai trò then chốt trong hàng công Oylmpic Việt Nam. Hôm nay, màn trình diễn của Phượng khiến tôi rất hài lòng".
Đánh bại Bahrain 1-0, Olympic Việt Nam sẽ gặp Syria ở tứ kết - lần đầu tiên chúng ta vào đến tứ kết ASIAD - vào ngày 27.8, trên sân Patriot Candrabhaga.
[VIDEO] Công Phượng tung hoành giữa hàng thủ Bahrain
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.