HLV Park Hang-seo: 'Công Phượng sẽ ít có cơ hội thực hiện 11 m hơn'

14/08/2018 20:15 GMT+7

Trước câu hỏi của một phóng viên quốc tế liệu sẽ cho Công Phượng đá phạt đền tiếp không, HLV Park Hang-seo khẽ cười rồi ‘hạ chỉ tiêu’ để bảo vệ cậu học trò.

[VIDEO] OLYMPIC VIỆT NAM THẮNG ĐẬM OLYMPIC PAKISTAN
Khác với những thông số về chiến thắng 3-0, có vẻ ông Park quan tâm đến 2 quả phạt đền không thành công hơn. Đối với 1 HLV chứng kiến cầu thủ - đặc biệt trẻ tuổi như Công Phượng, thực hiện 2 quả phạt đền không thành công liên tiếp trong một trận đấu là điều gì đó rất kinh khủng.
Bóng đá thế giới từng chứng kiến Martin Palermo từng nổi lên như truyền nhân xứng đáng nhất cho huyền thoại Batistuta. Tuy nhiên, 3 quả phạt đền liên tiếp ở trận gặp Colombia tại Coppa America 1999 đã đánh sập hoàn toàn tương lai. Biến anh bị ám ảnh bởi bóng ma tâm lý và không bao giờ vươn lên đẳng cấp hàng đầu thế giới được nữa.
Kể lại chuyện thế giới để thấy cái áp lực và nỗi ám ảnh của Công Phượng không kém, nhất là khi anh luôn là thỏi nam châm hút lấy những chú ý, kèm theo đó là thị phi, điển hình là những lời châm biếm lập tức mọc nhanh hơn nấm sau mưa trên các trang mạng xã hội và cổng điện tử.
Sau tất cả những gì đã thể hiện, Công Phượng cần được bảo vệ, sau khi anh tự bảo vệ mình bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 trước Pakistan. Một bàn thắng quý như vàng giúp anh thoát khỏi những cuộc công kích chực chờ xảy ra trong "đường tơ kẽ tóc".
Nhìn lại trận đấu, ông Park tỏ vẻ chưa hài lòng: “Trận đầu luôn khó khăn. Tôi không hẳn hoàn toàn hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ. Hôm nay những trụ cột như Văn Quyết, Công Phượng, Xuân Trường... chơi chưa đúng như tôi kỳ vọng.
Tuy nhiên, có thể thông cảm được. Với tất cả sự tôn trọng rằng trận đầu tiên luôn rất khó đá, các cầu thủ của tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc làm quen với sân bãi, điều chỉnh phong độ và thể lực. Chúng tôi không có sự chuẩn bị tốt nhất. Nhưng dù sao họ đã nỗ lực hết sức để giành chiến thắng để lấy trọn 3 điểm trong trận ra quân”. 
Một ngày đá 11m quá không may mắn cho Công Phượng Độc Lập
Trước một câu hỏi của phóng viên Indonesia về đối thủ sắp tới, ông Park nhận định: “Dự ASIAD 2018 đều là những đội bóng có có trình độ. Tôi nghĩ tất cả các tên tại bảng D đều là đối thủ của Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng bảng”.
Bên cạnh trận đấu, những ồn ào quanh khó khăn sân tập của tuyển Olympic Việt Nam cũng rất được phóng viên quốc tế, trong đó có chủ nhà Indonesia quan tâm.
Về điều này, ông Park chính thức: “Tôi xin nói rõ ràng rằng BTC bố trí cho chúng tôi tập lúc 18 giờ, đi đến đó mất 1 tiếng rưỡi đồng hồ. Tuy nhiên, sau đó đội không vào được vì là khu quân sự phải chờ thêm 1,5 tiếng để xin phép. Như thế quá muộn nên tôi quyết định cho đội tập ở gần khách sạn vì bạn không thể bắt cầu thủ đợi lâu như vậy được sau một buổi tập”.
HLV Noguirra Jose Antonio (Olympic Pakistan): "Việt Nam lúc này không thể đánh bại"
"Đã 3 năm 5 tháng Pakistan không có trận đấu chính thức nào. Tất cả mọi hoạt động dừng lại. Tôi rất vui khi hôm nay trở lại đại tiệc lớn bóng đá này. Tôi rất vui khi các cầu thủ trẻ của Pakistan đã thay đổi. Chúng tôi đã cố gắng chơi thứ bóng đá đẹp. Về trận đấu, Việt Nam chơi rất tốt. Tôi hạnh phúc khi trận đấu này nhìn thấy 2 đội đã cố gằng chơi bóng.
Olympic Việt Nam có một số cầu thủ trẻ rất tốt. Chúc mừng Việt Nam về trận đấu thành công này. Các bạn kiểm soát bóng, di chuyển thực sự rất tốt. Rõ ràng với Pakistan, các bạn lúc này là không thể đánh bại. Tuy nhiên các cầu thủ của chúng tôi còn trẻ. Tôi có thể chúc mừng họ. Kết quả nghe có vẻ không tốt nhưng họ đã chơi tốt", HLV của tuyển Olympic Pakistan nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.