HLV Park Hang-seo lên tiếng khi Olympic Việt Nam bị chê thắng không khôn ngoan

21/08/2018 20:27 GMT+7

Chiều 21.8, HLV Park Hang-seo chủ động lên tiếng quanh việc một số chuyên gia 'chê bai' Olympic Việt Nam thắng Nhật Bản là không khôn ngoan, hoặc hạ thấp kiểu 'đối thủ chủ động buông'.

[VIDEO] HLV PHẢN BIỆN VỀ NHỮNG Ý KIẾN TRÁI CHIỀU
Đã vào vòng 16 đội, nhưng HLV Park Hang-seo rất “ấm ức” về chiến thắng đã không được đánh giá đúng trước Nhật Bản. Bởi vậy, trong buổi trao đổi với báo chí trước buổi tập chiều nay, ông chủ động phát biểu trước.
“Tôi có biết một số đánh giá về trận Nhật Bản, một trận đấu mà chúng tôi đã nỗ lực hết sức. Tôi sẽ giải thích với mọi người biết về những gì đã chuẩn bị cũng như hiểu chưa đúng về trận đấu đó.
Tất nhiên, tôi hiểu một số nhà chuyên môn - hay ai đó đứng ở vị trí thứ 3, có thể phê phán được. Thực sự sau 2 trận đấu đầu tiên chúng ta đã đủ điểm để vào vòng sau. Và tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều cho trận cuối".
Ông Park bày tỏ tiếp: "Bởi vậy, trước trận gặp Nhật Bản tôi đã trăn trở rất nhiều. Rõ ràng vì một trong những bảng đối thủ là Malaysia kiểu gì cũng đứng đầu bảng, còn chúng ta đứng đầu bên bảng D chưa xác định sẽ gặp ai ở vòng trong.
Một số chuyên gia có phê phán Olympic Việt Nam hao tổn quá nhiều thể lực. Nhưng trận đấu nào cũng phải tốn thể lực thôi. Sau trận Nhật Bản chúng ta có 3 ngày nghỉ để phục hồi thể lực, tôi không nghĩ có vấn đề gì phải lo quanh thể lực cả”.
Lý do để ông Park cho phép cả đội lao lên tấn công Nhật Bản và tìm kiếm một chiến thắng trước đối thủ trên tầm đến từ sự phát triển cho bóng đá Việt Nam, nơi tâm thế chiến thắng sẽ phải được xây bằng việc đập bỏ tâm lý tự ti.
Một số ý kiến vẫn chê bai về giá trị mỗi chiến thắng của tuyển Olympic Việt Nam, để rồi một người nước ngoài như HLV Park Hang-seo phải bức xúc mà lên tiếng Độc Lập
Cũng như căn bệnh "sợ Thái Lan", có một sự thật là không nhiều cầu thủ Việt Nam trước khi dám bước ra sân gặp Hàn Quốc, Nhật Bản mà dám tin rằng mình sẽ có thể chiến thắng. Đó là bóng mà đã tích tụ sau nhiều trận thua. Ông Park muốn bằng một chút công sức, trước tiên phá vỡ nếp nghĩ mặc cảm đó.
Ông phát biểu: “Chúng ta cũng biết, khi gặp Nhật Bản chúng ta chưa bao giờ thắng cả. Tôi đã suy nghĩ nhiều rằng liệu chúng ta có nên đá tổng lực để chiến thắng, bởi đó là cơ hội lớn để phá vỡ kỵ rơ hay không.
Và kết quả như đã biết rồi, chúng ta đã chiến thắng Nhật Bản. Chúng ta cũng hiểu, 20 cầu thủ đều quan trọng cả. Nếu thay tất cả vào sân để họ được chơi bóng hết, thì nếu thua tan nát ai chịu trách nhiệm? Tôi không muốn người dân Việt Nam thấy hình ảnh đội tuyển tan tác như thế". 
HLV Park Hang-seo đã phải trăn trở rất nhiều trước khi mạo hiểm cho Olympic Việt Nam tung sức đánh bại Nhật Bản lần đầu tiên ở một giải chính thức để xóa tan bóng đen thất bại Độc Lập
Ông nói tiếp về chấn thương của Hùng Dũng: "Còn chấn thương của Hùng Dũng, tôi khẳng định cậu ấy cần thiết cho đội bóng, và tất nhiên 19 người còn lại cũng rất cần thiết. Chấn thương là không dự đoán được, đó là tai nạn không may mắn cho chúng ta.
Chấn thương của Hùng Dũng gây khó khăn về những tính toán về mặt chiến thuật. Mỗi một cầu thủ bị thương đương nhiên sẽ dẫn đến những tổn thất. Nhưng tôi không biết ai đó sẽ chấn thương và đó là điều không may chẳng ai dự đoán được cả”.
Chiều nay, tuyển Olympic Việt Nam đã nhận phòng tại khách sạn Aston, thuộc Bakesi. Cũng trong chiều, đội đã có buổi tập đầu tiên tại Gelorang Bung Karno Complex, nơi có mặt cỏ rất tốt. Những cầu thủ bị đau nhẹ như Quang Hải, Xuân Mạnh... đều đã tập luyện trở lại bình thường.
Trận đấu giữa Việt Nam và Bahrain sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 23.8, tại sân Patriot Candrabhaga, thuộc Bekasi, tỉnh Tây Java. Người hâm mộ Việt Nam sẽ có điều kiện được theo dõi qua truyền hình trận đấu này nhờ có đài truyền hình đã mua bản quyền ASIAD 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.