Phan Văn Đức tỏa sáng, Olympic Việt Nam hòa Uzbekistan trong ngày nhận cúp vô địch

07/08/2018 21:26 GMT+7

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã có bước chạy đà cho ASIAD 18 2018 tương đối tốt sau khi cầm hòa Olympic Uzbekistan 1-1 trong trận cuối cùng giải Tứ hùng - Cúp Vinaphone 2018. Thầy trò HLV Park Hang-seo trước đó đã vô địch giải đấu này.

Tường thuật trực tiếp
O VN - O Uzb
Dù đã chắc chắn giành chức vô địch giải giao hữu quốc tế Tứ hùng nhưng HLV Park Hang - seo vẫn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu gặp Olympic Uzbekistan. Đó không hẳn là cuộc trả nợ sau thất bại sát nút 1-2 đúng ở những giây cuối cùng hiệp phụ ở trận chung kết giải U.23 châu Á 2018 cách đây hơn 7 tháng. Mà mục đích của thầy Park ở trận đấu này là thử nghiệm đội hình mạnh nhất của mình trước khi lên đường sang ASIAD được tổ chức tại Indonesia.
Sẽ là một sơ đồ hoàn toàn mới với 4 hậu vệ thay vì 3 hậu vệ như trước. Điều đó cũng có nghĩa, cơ hội cho các tiền vệ cũng như tiền đạo sẽ được mở rộng hơn. Đây cũng là ý đồ của thầy Park cùng Ban huấn luyện. Bởi nhờ vậy, ông có thể đưa Hùng Dũng vào sân thi đấu. Trong sơ đồ 3 hậu vệ, Hùng Dũng sẽ đá cặp với Xuân Trường và Văn Quyết. Phía trên sẽ là Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải.
Đỗ Hùng Dũng (10) có một phần công sức trong siêu phẩm của đàn em Văn Hậu (4) trong trận thắng Oman ngày 5.8 Minh Tú
Ngoài việc tung ra đội hình mạnh nhất để thử nghiệm, thầy Park cũng kiên nhẫn muốn xem màn trình diễn của Hùng Dũng và Anh Đức ở trận đấu này ra sao. Cần nhấn mạnh, Olympic Việt Nam chỉ có thể đăng ký tối đa là 3 cầu thủ trên 23 tuổi dự ASIAD 18. Vị trí thủ môn của Đặng Văn Lâm lúc này khó có thể gạch bỏ. Tương tự, đội trưởng Văn Quyết cũng sẽ chắc chắn cùng đàn em Olympic Việt Nam sang Indonesia. Đồng nghĩa, hoặc Hùng Dũng, hoặc Anh Đức sẽ phải nói lời chia tay đội tuyển sau trận đấu với Uzbekistan. Đồng nghĩa, họ sẽ phải thể hiện hết khả năng có thể trong trận đấu được xem là rất quan trọng với bản thân vào tối nay.
Anh Đức và Hùng Dũng - ai sẽ đi tiếp?
Hùng Dũng (áo trắng) Minh Tú
Anh Đức đã ghi dấu ấn đậm trong chiến thắng 2-1 của Olympic Việt Nam trước Olympic Palestine. Anh đã ghi 1 bàn thắng và đóng góp 4 cơ hội cho đồng đội. Trong khi đó, màn trình diễn của Hùng Dũng ở trận đấu gặp Olympic Oman chưa để lại nhiều điều. Ngoài pha bỏ bóng khôn ngoan tạo điều kiện cho Văn Hậu ghi bàn cùng cú sút làm thủ môn đối phương chỉ có thể cứu thua bằng những đầu ngón tay thì Hùng Dũng chưa để lại những ấn tượng mạnh mẽ.
Do đó, trận đấu với Uzbekistan sẽ là cơ hội cuối cùng để Hùng Dũng chứng minh được khả năng trong mắt thầy Park.
Đội hình dự kiến Olympic trận gặp Uzbekistan
Thủ môn Nguyễn Văn Hoàng
Hàng thủ: Vũ Văn Thanh, Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu
Hàng tiền vệ: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết (đội trưởng), Lương Xuân Trường.
Hàng tiền đạo: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Quang Hải
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.