Phan Văn Đức: Vụt lớn ở U.23 và trở thành trụ cột tại tuyển Olympic Việt Nam

08/08/2018 19:59 GMT+7

Mọi thứ đã thay đổi quá nhanh với Phan Văn Đức, từ một cầu thủ trẻ bỗng chốc vụt lớn tại giải U.23 châu Á và lúc này nghiễm nhiên là một quân bài chiến lược của HLV Park Hang-seo.

[VIDEO]: PHAN VĂN ĐỨC VÀ CÁC BÀN THẮNG ĐỂ ĐỜI
Nhân nói về Phan Văn Đức, xin nhắc lại “sự cố” gần đây của trung vệ Bùi Tiến Dũng. Số là trong lần được giao phát biểu với báo chí, anh chàng quê Hà Tĩnh thật như đếm nói rằng bản thân luôn nỗ lực hết sức để chứng minh năng lực với HLV Park Hang-seo.
Bởi biết mình sẽ luôn nỗ lực, nên khi bất ngờ nghe câu hỏi “có sợ mất suất đi ASIAD không?, Dũng hơi giật mình và nói luôn là “Không”. Tất nhiên là vậy rồi, nếu mình có năng lực có nỗ lực và khát khao cống hiến thì việc gì phải sợ?
Sau sự cố đó (vì ở phát biểu sau đó Xuân Trường bảo không ai dám chắc suất tại tuyển Olympic Việt Nam), Bùi Tiến Dũng toát hết mồ hôi vì sợ thầy Park và mọi người hiểu lầm.
Nhưng tất cả những ai gần Dũng đều biết tính cách của anh nên cuộc “khủng hoảng truyền thông” nhỏ tí ti đó nhanh chóng tan biến.
Nhưng sự thật ở tuyển Olympic Việt Nam có những cái tên thuộc diện “chắc suất”, dù HLV Park Hang-seo vẫn luôn mở rộng cửa chào đón các tân binh, như trường hợp Trịnh Văn Lợi có tên đi ASIAD chẳng hạn.
Xét về năng lực, độ tin cậy chuyên môn và tính cách thì có những người luôn đem đến hệ số bảo đảm. Phan Văn Đức còn thua xa Bùi Tiến Dũng, Xuân Trường... về kinh nghiệm cấp tuyển. Nhưng anh đang tiến bộ thần tốc và tiệm cận đến vị trí của một trụ cột.
Bàn thắng vào lưới Uzbekistan là một sự bảo chứng như thế. Nó xuất phát từ một pha di chuyển không bóng khôn ngoan, vừa tầm để thoát phá bẫy việt vị và kế đó là pha rướn người khống bóng tinh tế bằng chân trái, tiếp liền là cú vẩy má ngoài bằng chân phải.
Một loạt động tác rất liền lạc, mượt và cho thấy hết mọi điểm mạnh từ nhãn quan chiến thuật, đọc tình huống, cảm giác bóng và sự quyết đoán của chàng trai trẻ.
[HIGHLIGHT]: VIỆT NAM 1-1 UZBEKISTAN
Các fan SLNA hẳn không ngạc nhiên về điều đó, bởi vẫn thấy anh chơi bóng hàng tuần với những cách di chuyển như thế, những tình huống thoát xuống tốc độ và khống chế bóng bước 1 luôn rất gọn ghẽ trước khi ra chân đánh bại các thủ môn.
Đã 9 lần ở V-League mùa này, Phan Văn Đức khiến các đối thủ phải vào lưới nhặt bóng. Nó là sự trưởng thành rõ rệt của chàng trai chỉ nửa năm trước vẫn còn rất vô danh với đại đa số CĐV Việt Nam.
Điều này có thể nhận thấy qua nhận xét của HLV Park Hang-seo: “Cậu ấy là người đã có giải đấu thành công ở Trung Quốc, xây dựng được hình ảnh và chứng minh năng lực tại giải U.23 châu Á.
Ở giải đấu đó, Văn Đức đã ghi bàn và giờ lại tiếp tục lập công. Tại Trung Quốc, Văn Đức chỉ vào sân thay người nhưng thể hiện tốt. Cậu ấy là người rất cần thiết với đội bóng”. 
HLV Park Hang-seo rất hài lòng về màn trình diễn của tuyển Olympic Việt Nam nói chung và Phan Văn Đức nói riêng Minh Tú
Phong độ đang vào phom của Phan Văn Đức là tín hiệu rất tích cực cho tuyển Olympic Việt Nam trước thềm ASIAD. Sự thính nhạy trước các cơ hội, đặc biệt là nguồn thể lực dẻo dai, luôn chơi đầy trách nhiệm khi có lẫn không có bóng càng khiến anh có đóng góp lớn hơn cho tập thể.
Và với cá tính cầu tiến của mình, có thể tin rằng Phan Văn Đức sẽ tiếp tục còn phát triển hơn nữa ở cấp độ nghề nghiệp, như anh đã nắm bắt được từ giải U.21 Báo Thanh Niên và U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.
Từ chỗ đoạt vé vớt đi Thường Châu, Đức nay là một quân bài chiến lược của HLV Park Hang-seo, buộc Văn Toàn phải chấp nhận ngồi dự bị, cũng là một cách giúp cả Đức và Toàn càng quyết tâm thể hiện hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.