Tuyển Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018: Vui sao nước mắt lại trào!

27/08/2018 22:18 GMT+7

Một lần nữa, HLV Park Hang-seo và các chàng trai Việt Nam lại đưa hàng triệu triệu khán giả Việt Nam vào một ‘thế trận’ của sự sung sướng và hạnh phúc.

[VIDEO]: XEM BÀN THẮNG CỦA VĂN TOÀN VÀO LƯỚI OLYMPIC SYRIA
Mọi sự bày binh bố trận và cách dùng người chuẩn xác, tinh tế của ông Park đã đem lại chiến thắng vẻ vang trước Syria - đối thủ mạnh hơn chúng ta. Bàn thắng của Văn Toàn đẹp như một giấc mơ!
HLV Park Hang -seo có tới 2 sự thay đổi ở hàng tấn công khi đưa Đức Chinh và Công Phượng đá cùng với Văn Quyết. Mục đích của ông Park không có gì khác nhằm khai thác triệt để các khoảng trống vốn là điểm yếu của Syria. Thêm vào đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng tỏ ra thận trọng khi quyết định sử dụng Đức Huy và Quang Hải nhằm ngăn cản khâu gây sức ép tuyến giữa từ đối thủ.
Tuy nhiên Syria cũng tỏ ra rất thận trọng trước Việt Nam. Với việc 3 tuyến đá chắc chắn ở phần sân nhà, Syria đã khiến Việt Nam không thể tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Madnya Ahmad.
Công Phượng (áo trắng) rời sân và người vào thay chính là Văn Toàn Độc Lập
Đúng như thói quen ở 4 trận đấu trước, Syria kiềm chế và thăm dò đối phương ở 30 phút đầu tiên. Và khi bước sang phút 31, họ mới bắt đầu đẩy mạnh quân số về phần sân đối diện. Phút 35, Almarmour thực hiện pha chọc khe ở trung lộ xé toạc hàng thủ Việt Nam để 2 đồng đội cùng lúc băng xuống. Nếu như thủ môn Bùi Tiến Dũng không kịp lao ra khỏi vòng cấm để phá bóng giải nguy, rất có thể Việt Nam đã phải nhận bàn thua đầu tiên tại ASIAD.
Chưa dừng lại ở đó, phút 42, Syria tổ chức theo cách tấn công quen thuộc vốn đã giúp họ ghi đến 6 trong tổng số 7 pha lập công tính đến hiện tại. Từ một tình huống chồng biên bên cánh phải, đội bạn phá được tầm truy cản của Văn Hậu và Tiến Dũng. Cầu thủ Syria xẻ vào nách rất nhanh rồi chuyền bóng vào vòng cấm cho Albaher ngả người dứt điểm cực nhanh chệch cột dọc khung thành. Thủ môn Bùi Tiến Dũng cùng hàng thủ Việt Nam đã đứng chôn chân bất lực trong tình huống đó. Và đúng là chỉ có may mắn mới giúp Việt Nam không gục ngã.
15 phút cuối hiệp 1 đã cho thấy sức mạnh đáng sợ của Syria. Và họ cũng còn 15 phút đầy lợi hại ở đầu hiệp 2 để khiến Việt Nam trải qua nhiều cơn sóng gió.

tin liên quan

Trực tiếp ASIAD 2018: Văn Toàn đưa Olympic Việt Nam vào lịch sử
Bàn thắng duy nhất của cầu thủ vào sân thay người Văn Toàn đã giúp cho đội tuyển Olympic Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở vòng bán kết bóng đá nam ASIAD. Chiến thắng 1-0 trước Syria chính là cột mốc lịch sử của bóng đá Việt Nam.
Miêu tả hơi kỹ càng một loạt các tình huống mà khán giả đã được xem qua truyền hình để khẳng định một điều hóa ra Syria đã chơi chiêu. Ông Park Hang-seo quả là “kinh dị” khi nhìn xuyên thấu đòn tung hỏa mù của đối phương. Trước trận, Syria khăng khăng nhận mình là đội trẻ, yếu hơn Việt Nam, hay nói nôm na là tự nhận mình cửa dưới. Nhưng vào trận, họ quá nguy hiểm. Nhưng ông Park cũng…nguy hiểm không kém.
Khi thế trận có vẻ đuối dần về phía Việt Nam, ông thay Đức Chinh bằng Anh Đức, thay Văn Quyết bằng Phan Văn Đức và gần hết trận là đưa Văn Toàn vào thay Công Phượng. Chúng ta tổ chức thế trận tấn công tốt hơn mà phòng ngự vẫn chắc chắn bởi thủ môn Bùi Tiến Dũng cùng 3 trung vệ không dám chểnh mảng lấy một giây (đặc biệt là thủ môn chơi vẫn cực hay, cực tỉnh táo. Phút 119, Dũng bị thẻ vàng vì lỗi câu giờ - thẻ vàng đầu tiên của sự nghiệp). Những nhân sự vào sân từ băng ghế dự bị đã tạo ra áp lực đáng kể lên đối phương. Nhưng hơi tiếc là từ áp lực đến hiệu quả bằng sản phẩm cụ thể lại vẫn là một khoảng cách. Ngồi ngoài, ông Park và trợ lý Lee cùng diễn lại những pha bóng bị Việt Nam bỏ lỡ bằng…tay, kiểu như, đáng nhẽ lúc ấy phải đi bóng như thế này này, phải sút như thế này này.
Từ khi Văn Toàn vào sân, thế trận của Olympic Việt Nam đã hoàn toàn thay đổi, thi đấu mạnh mẽ hơn Độc Lập
Phải giải quyết trận đấu bằng hiệp phụ, Việt Nam có bất lợi về thể lực nhưng Syria lại không phải đội có khả năng dứt điểm sắc bén. Hai bên có thời điểm ăn miếng trả miếng khá quyết liệt mà Văn Toàn đã suýt làm nên chuyện nếu ở một tình huống phản công nhanh, cú sút của anh không bị mất trụ thì bóng đã có thể nằm đâu đó trong lưới Syria. Ngay sau đó, Anh Đức đã có một cú hất bóng cực chuẩn cho Văn Toàn nhưng một lần nữa, Toàn lại không thể thắng được thủ môn Syria. Chưa hết, ở một tình huống phản công nhanh khác, cú sút chéo của Văn Hậu chỉ cách cột dọc khung thành Syria chừng một gang tay rồi lững lờ trôi ra ngoài.
Nhưng cái gì đến đã phải đến. Bàn thắng của Văn Toàn ở hiệp phụ thứ 2 là hệ quả tất yếu của thế trận kiên trì và phòng ngự phản công hay trên cả tuyệt vời. Từ một pha phản kích, Anh Đức sút tầm cao, bóng dội ra ngoài và ngay lập tức Văn Toàn có mặt, hoàn tất vai trò lịch sử của mình – là ghi bàn, và đưa đội Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD 18.
Tôi cứ ngỡ như nằm mơ khi kết thúc bài viết này! Một giấc mơ có thật!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.