VOV mua gần xong bản quyền truyền hình ASIAD 18

21/08/2018 09:58 GMT+7

Hôm qua, nguồn tin của Thanh Niên cho hay, hai ngày nay, ban đàm phán của một đơn vị truyền hình tại Việt Nam đang tích cực tiến hành thương thảo trực tiếp với chủ sở hữu bản quyền truyền thông ASIAD 18 trên lãnh thổ Việt Nam (là công ty Hàn Quốc).

[VIDEO] PHẢN ỨNG CỦA NGƯỜI HÂM MỘ TRƯỚC THÔNG TIN VIỆT NAM CÓ BẢN QUYỀN ASIAD 
Sáng nay, đôi bên sẽ bước vào lần đàm phán cuối cùng tại Jakarta - Indonesia và danh tính của đơn vị này đã được tiết lộ - Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và ASIAD sẽ được phát trên VTC - đơn vị trực thuộc VOV
Đôi bên rất nỗ lực để tìm được tiếng nói chung. Khúc mắc lớn nhất vẫn nằm ở vấn đề giá cả. Và cũng chưa rõ, đơn vị của Việt Nam sẽ mua trọn gói hay chỉ mua gói có bóng đá. Cách đây không lâu, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã từng tiến hành đàm phán với chính đối tác Hàn Quốc này nhưng bất thành vì không đủ quỹ tài chính. Kể cả khi VTV đề nghị chỉ mua gói bóng đá, cũng không được chấp nhận.
Được biết, chỉ mới 3 tháng trước, công ty Dentsu – Nhật Bản chào bán gói bản quyền ASIAD chỉ là 300.000 USD nhưng đã đột ngột dừng cuộc chơi. Đến khi công ty Hàn Quốc vào cuộc, đã hét giá lên đến hơn 3 triệu USD – nghĩa là cao gấp hơn 10 lần.
Chiều 20.8, đại diện các đơn vị như K+, VTVcab, SCTV, FPT, Viettel đều cho biết không đàm phán. Lãnh đạo VTV cũng xác quyết một lần nữa là không mua.
Chiều 20.8, một lãnh đạo VTC cho biết, VTC cũng có nhu cầu phục vụ khán giả nhưng đến thời điểm này (ngày 20.8) chưa thể phát ngôn gì cụ thể vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Cho đến sáng nay 21.8, mọi thông tin đã gần được sáng tỏ.
Như vậy, sau khi bị “bỏ lỡ’ các trận đấu tại vòng bảng của đội tuyển Olympic Việt Nam, trận ra quân thắng lợi của đội nữ Việt Nam, khán giả sẽ được thưởng thức ASIAD qua kênh sóng truyền hình một cách hợp pháp. Vì mọi việc về bản quyền đã trở nên thuận lợi, trận đấu vòng 1/8 của Olympic VN gặp Bahrain vào ngày 23.8 sẽ được phát trực tiếp một cách chính thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.