10 cầu thủ Hàn Quốc bị treo giò vĩnh viễn

18/06/2011 17:35 GMT+7

(TNO) Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc vừa đưa ra án phạt treo giò vĩnh viễn 10 cầu thủ đang thi đấu tại giải Vô địch quốc gia nước này - K.League.

Các quan chức của K.League họp bàn với nhau hôm 17.6 để đưa ra quyết định đối với vụ dàn xếp tỷ số bóng đá lớn nhất Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

(TNO) Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc vừa đưa ra án phạt treo giò vĩnh viễn 10 cầu thủ đang thi đấu tại giải Vô địch quốc gia nước này - K.League.

Theo hãng tin Reuters, đây là án phạt nặng nhất trong suốt 28 năm qua tại giải K.League đã được đưa ra đối với một nhóm cầu thủ bán độ.
 
Vụ bê bối bị phát hiện hồi tháng 4 năm nay sau khi CLB Daejon Citizen đã có trận thua đầy bất ngờ 0-3 trước Pohang Steelers.

Trong quá trình điều tra, giới chức đã lần ra được đường dây bán độ gồm một loạt cầu thủ đang thi đấu ở giải cao nhất Hàn Quốc - K.League. Có một người thừa nhận đã nhận 120 triệu won (khoảng 110.000 USD) với yêu cầu làm cho đội bóng của anh ta thất bại trong một trận đấu. Số tiền này sau đó đã được chia cho các đồng đội của anh ta ở đội Daejeon Citizen.

Có tổng cộng 11 cầu thủ liên quan đến vụ bê bối nói trên và 10 trong số đó bị treo giò suốt đời, người còn lại bị cấm thi đấu 5 năm. Trong số 11 cầu thủ phải nhận án phạt có đến 8 cầu thủ của đội Daejeon Citizen.

Kwak Young Cheol - Trưởng ban kỷ luật của giải K.League, tuyên bố với Reuters: "Đây sẽ là vụ bê bối dàn xếp tỷ số cuối cùng ở K.League. Các cầu thủ phải luôn ghi nhớ rằng họ sẽ bị loại bỏ khỏi các hoạt động thể thao nếu làm điều sai trái".

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.