47 người bị bắt sau thảm họa bóng đá Ai Cập

02/02/2012 21:00 GMT+7

(TNO) Chiều 2.2 (giờ VN), Bộ nội vụ Ai Cập thông báo đã bắt giữ 47 người có liên quan đến vụ thảm họa kinh hoàng khiến 74 người chết và hơn 1.000 người khác bị thương trong trận cầu bi thảm tối 1.2.

(TNO) Chiều 2.2 (giờ VN), Bộ nội vụ Ai Cập thông báo đã bắt giữ 47 người có liên quan đến vụ thảm họa kinh hoàng khiến 74 người chết và hơn 1.000 người khác bị thương trong trận cầu bi thảm tối 1.2.

>> Thảm họa bóng đá kinh hoàng ở Ai Cập
>> Quân đội "đạo diễn" vụ bạo loạn sân cỏ tại Ai Cập?

 
Thống chế Mohamed Hussein Tantawi - Ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn qua điện thoại, được hãng tin Reuters dẫn lại lời, Thống chế Mohamed Hussein Tantawi cam kết sẽ đưa những nhân vật đứng đằng sau thảm họa ra ánh sáng.

"Những sự cố như thế này có thể xảy ra ở bất cứ đâu trên thế giới nhưng chúng tôi sẽ không cho phép những người đứng đằng sau trốn thoát. Chúng tôi sẽ vượt qua giai đoạn này, Ai Cập sẽ sớm trở lại ổn định. Chúng tôi đã có một lộ trình chuyển giao quyền lực. Nếu ai có âm mưu gây bất ổn, họ sẽ không thành công...".

Ngoài ra, ông Tantawi cũng khẳng định gia đình các nạn nhân thiệt mạng sẽ nhận bồi thường sau khi việc nhận dạng hoàn tất.

 
Các bệnh viện trở nên quá tải vì nạn nhân từ vụ thảm kịch - Ảnh: AFP

Theo thống kê ban đầu của Bộ nội vụ Ai Cập, có ít nhất 74 người thiệt mạng, trong đó có một sĩ quan cảnh sát và 248 người bị thương do bị giẫm đạp và đánh đập.

Tuy nhiên, theo một quan chức y tế địa phương cho biết có khoảng 1.000 người bị thương với nhiều mức độ khác nhau gây nên tình trạng quá tải tại các bệnh viện. "Người thiệt mạng hầu hết đều bị chấn thương nặng ở đầu hoặc ngạt thở do bị giẫm đạp", quan chức y tế trên nói với Reuters.

Đây là sự cố hãi hùng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới kể từ vụ bạo lực xảy ra vào ngày 16.10.1996 khiến 78 người chết và 180 người khác bị thương sau vụ giẫm đạp ở Guatemala City trong trận đấu vòng loại World Cup 1998 giữa tuyển Guatemala và Costa Rica.

Một số hình ảnh liên quan đến thảm họa bóng đá tại Ai Cập

 
Bên ngoài sân vận động Port Said


Các cánh cửa sân Port Said đều đổ sập


Bên trong sân Port Said sau cơn thảm kịch


Xe cứu thương làm nhiệm vụ trong khi xảy ra thảm kịch


Bộ nội vụ Ai Cập đã điều cấp tốc 2 chiếc máy bay đến hiện trường


Một nạn nhân cảm thấy khó thở được các nhân viên an ninh cứu ra khỏi đám đông


Một nạn nhân được chuyển đến bệnh viện bằng máy bay


Đám tang của một CĐV xấu số


Một số phụ nữ gào khóc trước bệnh viện trung tâm ở Cairo - Ảnh: AFP/Reuters

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.