Abra cảnh cáo toàn Chelsea

21/02/2010 08:43 GMT+7

Nhận thấy thông tin ngày một bất lợi hơn cho đội bóng mình đang sở hữu, ông chủ của Chelsea, Roman Abramovich, quyết định ra tay chấn chỉnh lại nội bộ.

Nhận thấy thông tin ngày một bất lợi hơn cho đội bóng mình đang sở hữu, ông chủ của Chelsea, Roman Abramovich, quyết định ra tay chấn chỉnh lại nội bộ.

Chelsea vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Tuy nhiên, hình ảnh đội bóng chủ sân Stamford Bridge đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi những vụ scandal tình ái xảy ra liên tiếp trong thời gian gần đây.

Cách đây khoảng một tháng, đội trưởng John Terry đã bị báo giới tại Anh phanh phui vụ ngoại tình với hàng loạt người đẹp. Sau đó, đến lượt hậu vệ trái Ashley Cole bị phát hiện “ăn vụng”. Nhận thấy những vụ việc này có thể sẽ khiến hình ảnh đội bóng bị hoen ố cũng như ảnh hưởng đến tinh thần của các cầu thủ, ông chủ Chelsea, Roman Abramovich, đã phải đích thân lên tiếng.

Nhà tỉ phú người Nga đã yêu cầu giám đốc điều hành Ron Gourlay triệu tập các cầu thủ và HLV Carlo Ancelotti họp tại trung tâm huấn luyện ở Cobham, Surrey vào ngày thứ tư vừa qua. Abramovich không đến dự nhưng một thông điệp đã được Gourlay thay mặt đưa ra với những ngôi sao của đội bóng. Theo đó, bất cứ cầu thủ nào bị đưa lên mặt báo vì những vụ scandal tương tự như của Terry và Ashley Cole sẽ phải nhận hình phạt rất nghiêm khắc.


Đội trưởng John Terry và hậu vệ Ashley Cole chính là 2 đối tượng thường xuyên được nêu tên trên mặt báo suốt mấy tuần qua - Ảnh: Reuters

Gourlay cũng nhấn mạnh rằng sẽ không có ngôi sao nào được ưu ái nếu vi phạm. Không chỉ vậy, giám đốc điều hành của Chelsea còn cảnh cáo đội ngũ nhân viên phục vụ đội bóng bởi trong scandal của Ashley Cole, một người phụ nữ được cho là đã vào phòng khách sạn của hậu vệ này nhờ vào mối quen biết với một nhân viên tạp vụ của CLB.

Về phần mình, HLV Carlo Ancelotti cũng cho rằng đây là việc làm cần thiết. “Tôi cũng đã nói chuyện với các cầu thủ. Tôi nhắc nhở họ phải để ý đến cách hành xử của mình. Hình ảnh chung của CLB rất quan trọng và tất cả mọi người đều phải có trách nhiệm giữ gìn. Tôi không quan tâm đến đời tư của các cầu thủ. Tuy nhiên, họ cũng không được để đời tư ảnh hưởng đến lợi ích chung của CLB”, Ancelotti cho biết sau buổi họp cùng các cầu thủ.

Đây chính là động thái của Abramovich nhằm chấn chỉnh đội bóng. Trong thời gian xảy ra vụ scandal ngoại tình, đội trưởng John Terry đã thi đấu không tốt. Anh đã mắc sai sót trong trận đội nhà thua Everton cách đây hơn 10 ngày và HLV Ancelotti đã phải cho trung vệ này nghỉ ngơi. Sau khi đến Dubai để hàn gắn mối quan hệ với cô vợ Toni, hiện Terry đã trở lại Anh để cùng đội bóng tập luyện và thi đấu.

Nếu Abramovich không có động thái gì trước những scandal này, nhiều khả năng chúng sẽ tái diễn trong thời gian tới bởi trong đội hình Chelsea hiện nay, không thiếu những “tay chơi”. Frank Lampard, Joe Cole… đều đã từng nổi danh với những vụ ăn chơi trác táng. Từ nay trở đi, chắc chắn họ sẽ phải suy nghĩ cẩn thận hơn mỗi khi định làm một việc gì đó.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.