Andy Murray thề không… chửi thề!

08/12/2012 16:43 GMT+7

* Đổi luật môn quần vợt ở Olympic 2016 (TNO) Tay vợt người Scotland Andy Murray vừa tuyên bố ngoài việc hướng đến chinh phục các danh hiệu Grand Slam, anh còn nhắm đến mục tiêu làm “trong sạch ngôn ngữ” của mình khi luôn bị nhắc nhở vì cái tật… chửi thề trên sân đấu.

* Đổi luật môn quần vợt ở Olympic 2016

(TNO) Tay vợt người Scotland Andy Murray vừa tuyên bố ngoài việc hướng đến chinh phục các danh hiệu Grand Slam, anh còn nhắm đến mục tiêu làm “trong sạch ngôn ngữ” của mình khi luôn bị nhắc nhở vì cái tật… chửi thề trên sân đấu.

>> Andy Murray: “Tôi không phải kẻ ích kỷ”
>> Rafael Nadal chạm trán Andy Murray
>> Đến ngày của Andy Murray

Andy Murray thề không… chửi thề!
Andy Murray có thói quen nói bậy trong các trận đấu - Ảnh: AFP

Trong quá khứ, nhà vô địch Mỹ mở rộng 2012 không ít lần bị cảnh báo về những câu chửi thề buông ra trên sân đấu. Đến nỗi, chửi thề đã trở thành một cử chỉ trở nên quen thuộc của Murray trong mắt khán giả. Tuy nhiên, tay vợt Anh ít khi bị phạt nặng bởi các trọng tài thường không hiểu nội dung câu chửi thề của anh để đưa ra hình phạt.

“Rõ ràng là tôi luôn buông những câu nói xấu và sai trên sân đấu, vì vậy tôi đang quyết tâm để chấm dứt thói quen đó ở năm tới. Tuy nhiên những câu chửi thề của tôi không đến nỗi khủng khiếp hoặc hạ thấp một ai đó, mà chỉ là câu nói cửa miệng trong lúc nóng này mỗi khi không hài lòng với mình hay với một tình huống khó chịu nào đó trên sân”, Murray thừa nhận trên tờ Daily Record của Scotland.

Murray còn cho biết thêm chiến dịch “cấm chửi thề” của anh sẽ bắt đầu tiến hành ở Úc mở rộng 2013.

Trên thực tế, người hùng của thể thao Vương quốc Anh vốn bị cạch mặt ở Rome Masters năm nay và Paris Masters 2011 do bị phát hiện văng tục trên sân. Vì vậy, “bịt miệng ngôn ngữ xấu” có thể được xem là một danh hiệu cho Murray ở mùa giải 2013, bởi nếu không bỏ được thói quen xấu này tay vợt 25 tuổi có thể ảnh hưởng đến kết quả thi đấu.

Hơn nữa, trong mắt người hâm mộ quần vợt Vương quốc Anh, Murray đang được xem là “người hùng của những người hùng”, khi chấm dứt cơn khát danh hiệu Grand Slam của xứ sở sương mù sau 76 mỏi mòn chờ đợi.

Không biết Murray sẽ quyết tâm đến mức nào với lời hứa bỏ chửi thề trong năm tới, nhưng trước mắt với những thành công vượt bậc ở mùa này, tay vợt của Anh tiếp tục được tôn vinh với bằng những giải thưởng.

Với danh hiệu Mỹ mở rộng, vào chung kết Wimbledon và huy chương vàng, bạc ở Olympic 2012, Murray xứng đáng đoạt cú đúp giải thưởng giành cho vận động viên xuất sắc nhất năm của Scotland do BBC bình chọn và tay vợt xuất sắc nhất của Hiệp hội các phóng viên quần vợt mặt sân cỏ (LTWA).

Đổi luật môn quần vợt ở Olympic 2016

Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) đang thảo luận để áp dụng luật mới tại Olympic 2016 ở Rio de Janeiro (Brazil). Theo đó, sẽ áp dụng thể thức thi đấu 3 ván thắng 2 từ vòng bảng đến bán kết, đồng thời sử dụng loạt tie-break ở ván 3 để giảm thiểu những trận đấu dài hơi ảnh hưởng đến thể lực các tay vợt cũng như lịch thi đấu các môn khác; bỏ trận tranh hạng 3 khi 2 tay vợt thất bại ở bán kết sẽ cùng nhận huy chương đồng giống ở Olympic 1988.

Trước đó, ở trận đấu bán kết Olympic 2012 đơn nam, Roger Federer và Juan Martin del Potro đã tỏ ra mệt mỏi khi ván thứ 3 kéo dài trước khi kết thúc với điểm số 19-17 nghiêng về tay vợt Thụy Sỹ.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.