Anelka: “Tôi chết vì cười”

19/08/2010 10:00 GMT+7

Tiền đạo Nicolas Anelka đã mô tả LĐBĐ Pháp (FFF) là “một đám hề”, sau khi tổ chức này quyết định treo giò anh 18 trận trong màu áo đội tuyển quốc gia vì vai trò trong vụ nổi loạn của tuyển Pháp tại World Cup 2010.

Anelka đã bật cười khi nghe được tin mình bị treo giò 18 trận - Ảnh: Reuters

Tiền đạo Nicolas Anelka đã mô tả LĐBĐ Pháp (FFF) là “một đám hề”, sau khi tổ chức này quyết định treo giò anh 18 trận trong màu áo đội tuyển quốc gia vì vai trò trong vụ nổi loạn của tuyển Pháp tại World Cup 2010.

Cầu thủ 31 tuổi, người đã tuyên bố giã từ tuyển Pháp, nói với tờ France Soir: “Tôi cho rằng Ủy ban kỷ luật đã thực hiện những hành động ngờ nghệch và chỉ cố giả vờ để vớt vát mặt mũi. Họ biết rõ là họ không hề trừng phạt tôi vì sự nghiệp của tôi với Les Bleus đã kết thúc vào ngày 19.6, khi họ tống cổ tôi ra khỏi Knysna. Họ chỉ chạy theo đám đông. Tôi thật chết cười vì họ”.

Anelka vốn bị đuổi về nước sau khi tờ L’Equipe đăng tải trên trang nhất “nguyên văn” câu chửi thề nặng nề mà cầu thủ 31 tuổi được cho là đã nói với HLV Raymond Domenech trong giờ nghỉ giữa hiệp trận đấu với Mexico. Chính việc này đã kích động các tuyển thủ Pháp bỏ tập vào ngày hôm sau, 20.6. Tuy nhiên, hôm qua tờ Le Parisien đã tiết lộ những từ ngữ chính xác mà Anelka đã dùng, dựa vào lời khai của các cầu thủ và nhân viên trước Ủy ban kỷ luật. Theo đó, câu chửi của Anelka vẫn có phần thô tục và thiếu tôn trọng song mức độ giảm nhẹ rất nhiều.

Ủy ban kỷ luật đã thực hiện những hành động ngờ nghệch và chỉ cố giả vờ để vớt vát mặt mũi...

Nicolas Anelka

Anelka không xuất hiện tại phiên điều trần diễn ra vào hôm thứ Ba vốn dẫn đến các án phạt treo giò khác cho Patrice Evra (5 trận), Franck Ribery (3 trận) và Jeremy Toulalan (1 trận). Phát biểu sau khi đưa ra án phạt, chủ tịch Ủy ban kỷ luật Jean Mazzella nói với AFP: “Chúng tôi muốn phạt Anelka để làm gương”. Tuy nhiên, Hiệp hội cầu thủ Pháp (UNFP) đã lên tiếng phản đối và cho rằng nó “không cân xứng”. Tuyên bố của UNFP viết: “Vì không cân xứng nên nó không có giá trị răn đe. Thay vào đó, họ chỉ cản trở nhiệm vụ của HLV Laurent Blanc. Mặt khác, các quan chức, những người bỏ phiếu giữ Domenech ở lại vào năm 2008, đã không bị trừng phạt dù tất cả đều biết họ mới là những thủ phạm thật sự”.

Trong khi đó, dù chấp nhận án phạt, tiền vệ Ribery cũng bày tỏ sự bất mãn do chỉ có một số người phải giơ đầu chịu báng. Ngôi sao của Bayern Munich nói trên Reuters: “Đây là một nỗi thất vọng lớn với tôi. Những người tham dự World Cup đều liên can với chuyện xảy ra. Tôi không hiểu tại sao chỉ có 5 cầu thủ bị triệu tập”. Tuy nhiên, không giống với Anelka, Ribery khẳng định anh sẽ tiếp tục thi đấu cho Les Bleus. “Dĩ nhiên, không cần phải đề cập đến chuyện này”, Ribery nói khi được hỏi.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.