Áo đấu huyền thoại Michael Jordan và cựu Tổng thống Mỹ lập kỷ lục đấu giá

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/12/2020 10:21 GMT+7

Áo đấu của huyền thoại NBA Michael Jordan, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và cựu hậu vệ bóng bầu dục nổi tiếng Colin Kaepernick đã lập kỷ lục thế giới trong đợt đấu giá tại Julien's Auctions.

Theo AFP, những chiếc áo đấu trên, cùng với một chiếc áo khác của ngôi sao CLB Los Angeles Lakers thuộc NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ), LeBron James, là những điểm thu hút sự chú ý trong cuộc đấu giá kéo dài 4 ngày kết thúc vào hôm 4.12. Chiếc áo đấu số 23 trong ngày đầu ký hợp đồng năm 1984 của huyền thoại này với CLB bóng rổ Chicago Bulls, Jordan - người đã dẫn dắt đội này giành 6 chức vô địch NBA trong những năm 1990, có giá 320.000 USD.

Áo đấu của Jordan (trái) và áo đấu của cựu Tổng thống Mỹ, Obama (phải) lập kỷ lục

AFP

Kết quả trên đã thiết lập mức giá bán kỷ lục cho chiếc áo đấu được mặc bởi Jordan, một biểu tượng của bóng rổ và thể thao Mỹ. Chiếc áo đấu màu trắng là chiếc áo đấu mà Jordan đã giới thiệu trong cuộc họp báo đầu tiên của ông với tư cách là thành viên của CLB Chicago Bulls khi đội này thông báo ký kết.
Kỷ lục trước đó cũng cho một chiếc áo đấu của Jordan là vào ngày 18.7 vừa qua với giá 288.000 USD được cựu ngôi sao này mặc trong vòng chung kết năm 1998 gặp Indiana tại giải Eastern Conference.
Trong khi đó, chiếc áo đấu màu trắng số 23 của Obama, được cựu Tổng thống Mỹ mặc trong năm cuối của ông tại trường Punahou với tư cách là thành viên của đội vô địch bang Hawaii năm 1979 được bán với giá 192.000 USD, một mức giá kỷ lục cho bất kỳ chiếc áo thi đấu nào của trường trung học. Nó đã phá vỡ mốc kỷ lục cũ là 187.500 USD.

Áo đấu của cựu ngôi sao bóng bầu dục Mỹ Kaepernick cũng lập kỷ lục

AFP

Áo đấu ngôi sao bóng bầu dục Kaepernick chơi cho CLB San Francisco 49ers, một chiếc áo số 7 màu trắng có chữ ký của anh, đã được sử dụng trong trận ra mắt NFL (giải bóng bầu dục hàng đầu Mỹ) của VĐV vào ngày 2.10.2011. Nó được bán với giá 128.000 USD trong cuộc đấu giá để phá kỷ lục trước đó cho chiếc áo đấu NFL đắt nhất từng được bán đấu giá (118.230 USD) vào năm 2015.
Ngoài sự nổi tiếng của Jordan và cựu Tổng thống Mỹ laf Obama, cuộc biểu tình quỳ gối của Kaepernick trong quốc ca Mỹ trước các trận đấu NFL đã thu hút sự chú ý của cả nước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi sa thải các cầu thủ quỳ gối. Kaepernick đã trở thành VĐV tự do sau khi từ chối hợp đồng San Francisco 49ers và không thi đấu kể từ đó khi trở thành một biểu tượng cho các cuộc phản đối bất công xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.