Argentina chuẩn bị ‘phá luật’ để tôn vinh Maradona

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/12/2020 20:30 GMT+7

Dư luận Argentina đang ủng hộ việc đặc cách để đổi tên một con đường ở khu phố La Paternal thuộc Buenos Aires thành Diego Armando Maradona nhằm tôn vinh cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá nước này.

Theo báo giới địa phương, đại lộ Boyaca - nằm sát với sân nhà của CLB Argentinos Juniors (đội bóng mà Maradona khởi đầu sự nghiệp), được đề xuất đổi tên thành Diego Armando Maradona. Đại lộ này nằm ở khu phố La Paternal, nơi có ngôi nhà đầu tiên của Maradona (nay đã thành bảo tàng) và hiện vẫn đang thu hút người hâm mộ đến để tưởng nhớ huyền thoại vừa qua đời vào ngày 25.11. Hiện sân nhà của đội bóng này cũng mang tên Diego Armando Maradona.

Đại lộ Boyaca sẽ sớm đổi tên thành Diego Armando Maradona

LA NACION

Mặc dù các quy định của Buenos Aires bắt buộc một người phải qua đời ít nhất 10 năm mới được xem xét đặt tên cho một địa điểm công cộng hoặc đường phố, nhưng đề xuất trên có thể được xem là một ngoại lệ .
“Đề xuất này dựa trên những gì có ý nghĩa đối với thể thao Argentina và văn hóa của nói riêng, đối với Argentina nói chung, cùng với tất cả người dân sau những gì đã được thực hiện bởi cầu thủ được công nhận xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Đặc biệt hơn, ông ấy sinh ra ở thể chế của chúng tôi, và dựa trên các cuộc tưởng nhớ những ngày gần đây, chúng tôi cho rằng đề xuất đó sẽ tôn vinh thần tượng hơn nữa”, một bức thư được ký bởi chủ tịch CLB Argentinos Juniors, Cristian Malaspina, và tổng thư ký của đội bóng, Alejandro Roncoroni.
Nếu đề xuất được thông qua, nó có thể được thảo luận vào tuần tới trong phiên họp cuối cùng của năm, trước khi chờ được cơ quan lập pháp phê duyệt, trải qua một phiên điều trần công khai và được tranh luận lại. Bởi nếu công nhận đề xuất, các nhà lập pháp phải miễn trừ một điều khoản trong luật là: "Trong mọi trường hợp, các đường phố hoặc địa điểm công cộng không được đặt tên người trước khi họ chết 10 năm….”. Trong trường hợp những nhân vật của công chúng, thời hạn được thiết lập trong luật phải được thực hiện, nhưng trong trường hợp của Maradona, có lẽ đây không phải là một trở ngại.

Ngôi nhà đầu tiên của Maradona ở khu phố La Paternal

AFP

Đề xuất trên đổi tên đại lộ Boyaca thành Diego Armando Maradona trong thời gian sắp tới đã nhận được sự ủng hộ gần như tuyệt đối của người dân địa phương, đặc biệt là cư dân thuộc 30 dãy nhà dọc trên con đường. “Tôi không phải CĐV của Argentinos Juniors, nhưng tôi đã thần tượng Maradona kể từ khi tôi còn nhỏ. Nó sẽ là một món quà rất đẹp nếu họ thay đổi tên đường phố, nó là một ý tưởng tuyệt vời vì Diego xứng đáng tất cả tình yêu của chúng tôi”, ông Sol Loan, một người dân ở Buenos Aires nói. Alicia Ferreti, một người dân ở La Paternal cho biết: “Tôi là một fan hâm mộ của Diego và tất cả những gì có thể được tôn vinh cho ông ấy đều ổn. Bạn phải đổi tên đường phố và nhiều hơn thế nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.