AS Roma giới thiệu “đấu trường” mới

28/03/2014 09:59 GMT+7

(TNO) CLB thủ đô nước Ý đã ra mắt một dự án đầy tham vọng, bao gồm SVĐ mới siêu hiện đại cùng tổ hợp công trình phụ trợ với tổng kinh phí đầu tư lên đến cả tỉ USD.

(TNO) CLB thủ đô nước Ý đã ra mắt một dự án đầy tham vọng, bao gồm một SVĐ mới siêu hiện đại cùng tổ hợp công trình phụ trợ với tổng kinh phí đầu tư lên đến cả tỉ USD.

>> AS Roma 2-1 Torino: Quà mừng cho Totti
>> Thắng đậm AS Roma, Napoli vào chung kết Cúp Quốc gia Ý
>> AS Roma giành lợi thế tại cúp Quốc gia Ý

 
Với Totti, làm đội trưởng tại SVĐ mới là điều thật tuyệt - Ảnh: Reuters

Nếu được chính quyền thành phố thông qua, AS Roma sẽ là đội bóng thứ 2 tại đất nước hình chiếc ủng sở hữu SVĐ riêng sau Juventus và đấy sẽ là sân bóng hiện đại và đẹp nhất nước Ý.

Ngôi nhà mới của AS Roma dự kiến sẽ tọa lạc tại Tor di Valle, nằm giữa trung tâm thành phố và sân bay Fiumicino, sẽ là một cấu trúc bằng thép và kính tuyệt mỹ, lấy cảm hứng từ đấu trường Coliseum huyền thoại. Với sức chức tối đa lên đến 60 ngàn chỗ ngồi, SVĐ mới của các Giallorossi sẽ hoành tráng và hiện đại hơn sân nhà của Bà đầm già thành Turin, vốn chỉ hơn 41 ngàn.

Theo chủ tịch Pallotta, SVĐ mới nếu được duyệt sẽ có thể đưa vào sử dụng từ mùa bóng 2016 – 2017, tức là sau 2 năm thi công với tổng đầu tư dự kiến khoảng 300 triệu euro, gấp 3 số tiền Juventus đã bỏ ra (khoảng 105 triệu euro).

Tuy nhiên, SVĐ mới, được Chủ tịch Pallotta tạm định danh là “đấu trường Coliseum mới”, chỉ là một phần trong dự án phức hợp thương mại, thể thao với tổng vốn đầu tư lên đến gần 1 tỉ USD. Lẽ dĩ nhiên, chủ tịch Pallotta rất háo hức về dự án mới: “Bình thường, sức chứa của sân sẽ là 52.000 chỗ ngồi. Nhưng những trận đấu đặc biệt như tại Champions League chẳng hạn, số chỗ ngồi sẽ lên đến 60.000. Các khán đài sẽ nằm sát ngay đường biên khiến các cầu thủ luôn cảm được sự ủng hộ của khán giả nhà. Còn đối với đội khách, tôi chắc họ sẽ chẳng xỏ chân vào giày nổi bởi nỗi sợ hãi. Đây là một cú hích mạnh mẽ đến đội bóng để chinh phục Scudetto”.

Về phần mình, đội trưởng Totti không giấu được vẻ háo hức: “Các CĐV Roma xứng đáng có một SVĐ riêng, sự độc đáo này khiến tôi rất phấn khích. Làm đội trưởng tại SVĐ mới? Có thể, chúng ta hãy chờ xem”.

Dự án sẽ được chính quyền thành phố Roma xem xét trong vòng 90 ngày. Nếu được phê duyệt, đấy sẽ là cú hích rất lớn đến tham vọng trỗi dậy của đội bóng màu bã trầu.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.