Bạch tuộc Paul dự đoán Tây Ban Nha vô địch, Đức đoạt hạng ba

09/07/2010 22:42 GMT+7

* Thủ tướng Tây Ban Nha “lo lắng cho số phận bạch tuộc”

Bạch tuộc lại chọn Tây Ban Nha vô địch - Ảnh: AFP

* Thủ tướng Tây Ban Nha “lo lắng cho số phận bạch tuộc”

Sau mấy ngày sống trong cảnh vừa bị hăm dọa vừa được thương yêu, bạch tuộc Paul tiếp tục dự đoán tiếp 2 trận cuối ở kỳ World Cup lần này. Theo đó, Paul đã làm người Đức “bớt giận” bằng cách dự đoán đội tuyển nước này sẽ đánh bại Uruguay để đoạt hạng 3. Trong khi đó, ở trận chung kết, như một cách đền đáp lại sự tin yêu của người dân Tây Ban Nha, Paul đã dự đoán tuyển Tây Ban Nha sẽ đánh bại Hà Lan để giành ngôi vô địch. Sự kiện bạch tuộc Paul dự đoán kết quả trận tranh hạng ba và chung kết World Cup đã được truyền hình trực tiếp khắp châu Âu.

Trước sự xuất hiện ngày càng nhiều những lời đe dọa “thủ tiêu” bạch tuộc Paul, Thủ tướng Tây Ban Nha, ông Jose Luis Rodriguez Zapatero trong một cuộc trả lời phỏng vấn với hãng tin AFP đã nửa đùa nửa thật cho biết: “Tôi đang lo lắng cho số phận của con bạch tuộc. Tôi nghĩ, có thể tôi sẽ gửi một nhóm vệ sĩ sang Đức để bảo vệ nó”. Trong khi đó, Bộ trưởng Môi trường và đánh bắt hải sản của Tây Ban Nha, bà Elena Espinosa còn đưa vấn đề đi xa hơn: “Sắp tới đây, tôi sẽ tham dự cuộc họp Hội nghị các Bộ trưởng châu Âu, và tôi sẽ yêu cầu một lệnh cấm người Đức không được ăn thịt bạch tuộc Paul!”.

Được biết, từ sau khi dự đoán đúng kết quả trận bán kết Tây Ban Nha thắng Đức, rất nhiều CĐV và một số tờ báo Đức đã “giận cá chém thớt” đòi làm thịt bạch tuộc Paul, và còn gửi lời đe dọa đến các nhân viên Viện Hải dương học Sea Life ở miền tây nước Đức - nơi đang nuôi dưỡng Paul. Một số khác còn cắc cớ lên cả một danh sách rất phong phú các món ăn được làm từ thịt của Paul.

Nếu người Đức tức giận, thì ngược lại người Tây Ban Nha đang rất ngưỡng mộ Paul, và dĩ nhiên càng không muốn ăn thịt chú bạch tuộc. Tờ Washington Post cho biết, một đầu bếp danh tiếng người Tây Ban Nha, ông Jose Andres đã tuyên bố loại bỏ tất cả các thực đơn có liên quan tới bạch tuộc ở nhà hàng của ông tại Mỹ, nhằm vinh danh tài dự đoán của “tiên tri” Paul.

Theo các nhân viên ở Viện Hải dương học Sea Life, mặc dù đang đối mặt với rất nhiều “nguy hiểm” nhưng Paul vẫn sẽ tiếp tục dự đoán kết quả trận tranh hạng ba giữa Đức và Uruguay. Và trong trường hợp “sức khỏe” cho phép, cũng như vẫn còn... đói thì Paul sẽ đoán tiếp kết quả trận chung kết giữa Tây Ban Nha và Hà Lan.

Ở một diễn biến khác, ăn theo Paul, nhiều con vật khác như vẹt, khỉ, voi cũng bắt chước trổ tài dự đoán. Như tại Singapore, một con vẹt tên Mani được giới thiệu là có tài bói toán đã dự báo Hà Lan sẽ vô địch World Cup. Còn tại Trung Quốc, các nhân viên của Sở thú Tế Nam đã nhờ một con khỉ và một con voi dự đoán kết quả trận chung kết, và cả 2 con vật này đều chọn Tây Ban Nha vô địch!

G.Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.