Bạch tuộc Paul được bầu làm công dân danh dự

17/07/2010 09:29 GMT+7

Vừa qua, một thị trấn ở Tây Ban Nha có tên Carballino đã quyết định công nhận chú bạch tuộc tiên tri Paul là “công dân danh dự” của mình.

Chú bạch tuộc Paul sẽ còn được nhắc đến lâu hơn

Vừa qua, một thị trấn ở Tây Ban Nha có tên Carballino đã quyết định công nhận chú  bạch tuộc tiên tri Paul là “công dân danh dự” của mình.

Từ sau khi World Cup 2010 kết thúc, đã rộ lên thông tin rằng người Tây Ban Nha muốn mua lại Paul và sẽ “chuyển hộ khẩu” cho chú sang vườn thú Madrid. Tuy nhiên hôm qua, Viện hải dương học Oberhausen (Đức) đã chính thức khẳng định rằng “bạch tuộc Paul không phải để bán”.

“Chúng tôi không có liên hệ gì với vườn thú Madrid. Chúng tôi cũng không hề nhận được đề nghị mua bán hay đổi chác nào liên quan đến bạch tuộc Paul từ vườn thú Madrid”, nữ phát ngôn viên Tanja Munzig German của Viện hải dương học Oberhausen khẳng định.

Các chuyên gia ở Viện hải dương học Oberhausen cũng cho rằng không nên di chuyển Paul khỏi môi trường quen thuộc của mình. Hiện nay Paul đã 2,5 tuổi, được xem là già so với vòng đời chỉ dài khoảng 3 năm của loài bạch tuộc. “Paul cần được sống trong điều kiện ổn định để đảm bảo an toàn”, Tanja nói tiếp.

N.C
(Theo Marca) 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.