Báo cáo điều tra vụ rơi máy bay thảm khốc khiến huyền thoại Kobe Bryant qua đời

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/02/2020 13:53 GMT+7

Đống đổ nát tại hiện trường vụ tai nạn máy bay trực thăng đã lấy đi mạng sống của huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant và 8 người khác cho thấy không có bằng chứng nào về sự cố động cơ, một báo cáo sơ bộ từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) cho biết.

Bryant và cô con gái 13 tuổi Gianna nằm trong số 9 người đã thiệt mạng khi chiếc trực thăng rơi ở khu vực đồi núi phía tây Los Angeles vào ngày 26.1. Báo cáo điều tra ban đầu công bố hôm 7.2 cho biết: “Tất cả các thành phần quan trọng của máy bay trực thăng đều nằm trong khu vực đống đổ nát. Việc kiểm tra các cụm cánh quạt chính và đuôi tìm thấy thiệt hại phù hợp với vòng quay được cấp điện tại thời điểm va chạm.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc

AFP

Các phần có thể xem được của các động cơ cho thấy không có bằng chứng nào về sự cố bên trong không rõ nguyên nhân hoặc thảm khốc. Các cánh quạt máy nén giai đoạn đầu của động cơ số 2 thể hiện đầu cong theo hướng ngược lại với vòng quay, phù hợp với vòng quay được hỗ trợ tại thời điểm va chạm”.
Báo cáo hôm 7.2 là một bản tóm tắt các kết quả điều tra cho đến nay. Một báo cáo điều tra cuối cùng xác định nguyên nhân của vụ tai nạn dự kiến sẽ mất ít nhất một năm để hoàn thành. Các nhà điều tra từ NTSB và các cơ quan khác đang xem xét vai trò của sương mù phủ kín vào sáng 26.1 có thể là nguyên nhân dẫn đến chiếc trực thăng bị rơi.
“Các nhà điều tra của chúng tôi đã tìm nhiều bằng chứng đáng kể về các tình huống của vụ tai nạn thương tâm này. Chúng tôi tin rằng có thể xác định nguyên nhân của vụ tai nạn cũng như bất kỳ yếu tố nào dẫn đến tai nạn để đưa ra các khuyến nghị an toàn nhằm ngăn chặn các sự cố tương tự xảy ra lần nữa”, Chủ tịch NTSB Robert Sumwalt nói trong một tuyên bố.
Báo cáo trên còn có các bức ảnh về khu vực tai nạn ở dãy núi Santa Monica, bao gồm bức ảnh từ một nhân chứng gần khu vực và một từ camera an ninh cho thấy chiếc trực thăng bay vào mây. Nó cũng bao gồm ý kiến từ một nhân chứng đang đi trên đường mòn bằng xe đạp leo núi và nói với các nhà điều tra rằng anh ta nghe thấy âm thanh chiếc trực thăng đang đến gần. Nhân chứng này nói rằng đã nhìn thấy chiếc trực thăng màu xanh và trắng ra khỏi những đám mây, di chuyển tới và lao xuống chỉ trong 2 giây.

Nước Mỹ và thế giới thể thao thương tiếc Bryant và con gái

AFP

Ngoài huyền thoại bóng rổ 41 tuổi của Mỹ và con gái, những người thiệt mạng trong vụ tai nạn là các đồng đội bóng rổ của Gianna là Alyssa Altobelli và Payton Chester, John và Keri Altobelli (cha mẹ của Alyssa), Sarah Chester (mẹ của Payton), HLV bóng rổ Christina Mauser và phi công Ara Zobayan. Họ đang hướng đến một giải đấu bóng rổ nữ tại Học viện Thể thao Mamba của Bryant ở ngoại ô Thousand Oaks, đã khởi hành từ Sân bay John Wayne ở Quận Cam.
Vụ tai nạn thảm khốc đã làm rung chuyển NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ) và thế giới thể thao cũng như Los Angeles - nơi Bryant giành được 5 danh hiệu NBA khi giành tất cả sự nghiệp 20 năm của mình với CLB Los Angeles Lakers. Các đài tưởng niệm mọc lên khắp thành phố khi người hâm mộ để lại hoa, bóng bay, bóng rổ, thú nhồi bông, áo và các vật kỷ niệm khác để vinh danh Bryant…
Lakers vinh danh Bryant bằng một buổi lễ trước trận đấu chưa đầy một tuần sau khi anh qua đời và một đài tưởng niệm cho Bryant và các nạn nhân khác đã được lên kế hoạch vào ngày 24.2 tại sân Staples Center của đội bóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.