Báo chí Anh chọc giận người Đức

17/07/2010 09:34 GMT+7

Vụ tờ Spiegel khui ra chuyện trong tuyển Đức có cầu thủ đồng tính không được báo chí Đức đào sâu. Bởi lẽ chính Michael Becker, người khơi mào chuyện này cũng không dám chính thức xác nhận điều gì.

Tờ Daily Star đã có bài và hình ghép nhằm châm biếm tuyển Đức

Vụ tờ Spiegel khui ra chuyện trong tuyển Đức có cầu thủ đồng tính không được báo chí Đức đào sâu. Bởi lẽ chính Michael Becker, người khơi mào chuyện này cũng không dám chính thức xác nhận điều gì.

Nhưng khi người Đức im lặng thì báo chí Anh nhúng mũi vào. Tờ Daily Star to mồm nhất trong việc đưa tin với những hình ảnh, bình luận của vụ này xa hơn. Trong số ra hôm thứ Năm, Daily Star dành cả một trang để gợi ý cho người đọc biết ai là “bóng” ở tuyển Đức.

Đập ngay vào mắt người đọc là hình ảnh đội trưởng Michael Ballack và tiền vệ Bastian Schweinsteiger diện váy hồng thi đấu trên sân cỏ trông giống như các nữ vũ công ballet. Tất nhiên đây là hình ghép đầy châm biếm. Kèm theo đó là bài viết với tựa đề: “Tuyển Đức quá mềm mại để chiến thắng”. Để chứng minh cho... nữ tính của Schweinsteiger là hình anh chàng này mặc quần cộc đi lễ hội bia. Còn Ballack thì người viết không quên nhắc chi tiết anh chàng này từng mời ca sĩ đồng tính Elton John đến hát đúng vào ngày cưới của mình.

Đội trưởng Philipp Lahm cũng không thoát khỏi ánh mắt soi mói của Daily Star dù rằng anh chàng này mới cưới vợ. Với Lahm, Daily Star không bình luận nhiều mà chỉ đưa ra hình anh đi cùng bạn gái Claudia trong khi tay của Lahm cầm một con thú nhồi bông. Hình này là thật chứ không phải ghép. Tiền đạo Klose được nhắc đến với hình ảnh mặc áo hồng trong lễ hội bia. HLV Joachim Loew cũng không được tha khi ông bị phơi hình đang khoác vai trợ lý lúc hát quốc ca. Chiếc áo len cổ rộng của Loew trở thành chỗ để Daily Star khen xỏ rằng: “Loew luôn ăn mặc hợp mốt”. Ngoài Daily Star, các tờ báo khác của Anh như The Mirror, Telegraph cũng có bài viết liên quan đến nghi án tuyển Đức có cầu thủ đồng tính trong khi báo Ý hay Tây Ban Nha đều không đăng lại chuyện này.

Báo chí Đức cũng không ngồi yên. Tờ Bild phản hồi Daily Star bằng bài viết tựa đề: “Làm gì thế?”. Theo Bild, người Anh đang cố gắng đưa tuyển Đức ra làm trò hề nhưng chỉ có người Anh mới nghĩ rằng đấy là trò hề. Trên diễn đàn Big Soccer, các CĐV bóng đá Đức cho rằng người Anh làm vậy vì cay cú thất bại của tuyển Anh trước Đức tại World Cup 2010. Khi đó chính tờ Daily Star cũng gây sự với tuyển Đức bằng việc đăng trang bìa chụp cả hình tuyển Đức ngồi trong lồng sắt xem sư tử kèm theo bình luận “Ai đang run sợ trước Tam sư?”. Các CĐV Đức cho rằng tại Anh, cầu thủ đồng tính cũng chẳng thiếu và họ nêu ngay trong tuyển Anh có chàng thủ môn David James dù lớn tuổi nhất, nhưng luôn thích diện áo hồng...

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.