Báo chí Ý "đập" Inter Milan tơi tả

06/04/2011 16:57 GMT+7

(TNO) Sau thất bại đầy tủi hổ 2-5 trước một đại diện nước Đức đang vật vã trong khủng hoảng - Schalke 04, vào rạng sáng nay, 6.4, giới báo chí Ý đã đồng loạt chĩa mũi dùi về phía Inter Milan.

Hình ảnh Milito ôm đầu được tờ La Gazzetta dello Sport giật ra trang bìa với tít "Đêm ác mộng của Inter" - Ảnh: Gazzetta dello Sport.com 

(TNO) Sau thất bại đầy tủi hổ 2-5 trước một đại diện nước Đức đang vật vã trong khủng hoảng - Schalke 04, vào rạng sáng nay, 6.4, giới báo chí Ý đã đồng loạt chĩa mũi dùi về phía Inter Milan.

La Gazzetta dello Sport, tờ báo thể thao uy tín tại Ý đã cho chạy hàng tít: "Đêm ác mộng của Inter" kèm theo nhận định: "Chấm hết! Ngay cả những ai có đủ trí tưởng tượng để nghĩ đến chiến thắng 4-2 (trước Bayern) cũng không thể hình dung ra thất bại 2-5 trên sân nhà. Chấm hết, cuộc phiêu lưu đã thực sự kết thúc với Nerazzurri. Ngay cả một chiến thắng 3-0 cũng không cứu nổi họ mà phải là 4-0. Có lẽ chỉ những kẻ hoang tưởng mới tưởng tượng ra “kẻ điên” Inter trình diễn một trận đấu như vậy. Bản lĩnh, cá tính của Inter đã bị vứt bỏ chỉ trong vòng 1 tuần. Đầu tiên là trận derby thành Milan và giờ là Schalke, thật ngược đời khi khả năng đoạt scudetto của họ giờ còn dễ hơn giành quyền đi tiếp ở Champions League".

Cùng chung nỗi thất vọng, tờ Repubblica khẳng định: "Thật vô vọng khi đi tìm nguyên nhân chính xác cho sự sụp đổ toàn diện của Inter trước Schalke. Giờ đây bóng đá Ý đang đối mặt với viễn cảnh tồi tệ nhất: không còn đại diện nào ở bán kết… Đây, Inter Milan, nhà vô địch Champions League từng đăng quang tại Madrid giờ chỉ còn là một ký ức mờ nhạt. Không cần phải chờ đến trận lượt về nữa bởi đơn giản "bản án" 2-5 tại Giuseppe Meazza là không thể kháng cáo".

Trong khi đó, tờ Corrieredellosport cho in đậm cái tít "Thảm họa Inter!" ngay trang nhất kèm hình ảnh thủ môn Julio Cesar đau đớn nhìn bóng đi vào lưới. Còn phía trang trong, tác giả Vladimiro Cotugno không ngần ngại nhận xét: "Tấn bi kịch tại Giuseppe Meazza! Inter Milan điên rồ của Leonardo đã bị Schalke nhấn chìm với tỷ số 5-2. Trừ khi có phép màu xảy ra tại nước Đức, còn không họ sẽ nói lời tạm biệt Champions League… Hàng thủ Inter đã có một màn trình diễn đáng xấu hổ và không ai còn nhận ra họ là những nhà đương kim vô địch. Sự vắng mặt của Samuel và Lucio cũng không thể giải thích hết cho sự sụp đổ hoàn toàn này. Trên băng ghế chỉ đạo, hình ảnh Leonardo ngồi bất động đáng giá hơn ngàn vạn lời nói!"...

 
Gương mặt buồn khôn tả của HLV Leonardo trên băng ghế chỉ đạo Inter trong trận thua 2-5 trước Schalke 04 - Ảnh: AFP

Còn trang Goal Italia thì nhận định: "Sau trận derby thảm họa, Inter lại vừa bị nghiền nát trong một thất bại khác, lần này là trước Schalke tại Champions League. Inter đã hoàn toàn vô tổ chức cả trong tấn công và phòng ngự. Kết quả 2-5 là quá đủ để đại diện nước Đức đặt vé vào vòng sau”. Ngoài ra Goal Italia còn giật cái tít "Schalke... 05" - một cách chơi chữ nhằm ngụ ý một đội bóng "tầm thường" như Schalke 04 lại có thể ghi đến 5 bàn vào lưới Inter Milan.

Bảo Nghi (theo AFP, Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.