Barcelona và Victor Valdes đều lập kỷ lục

30/08/2011 18:52 GMT+7

(TNO) Với chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Villarreal rạng sáng nay (30.8), Barcelona đã lập kỷ lục 72 năm bất bại trên sân nhà trong ngày khai mạc La Liga.

Barcelona đã 72 năm chưa thua trên sân nhà trong ngày khai mạc - Ảnh: AFP

(TNO) Với chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Villarreal rạng sáng nay (30.8), Barcelona đã lập kỷ lục 72 năm bất bại trên sân nhà trong ngày khai mạc La Liga.

>> Barca nhấn chìm "tàu ngầm vàng"

Trong lịch sử, lần cuối cùng Barcelona thất bại tại sân nhà trong loạt trận mở màn La Liga là vào ngày 3.12.1939. Trong trận đấu năm đó, diễn ra trên sân Les Corts (tiền thân của Nou Camp), mặc dù có những ngôi sao như Mora, Rosalench, Sospedra, Herrerita nhưng Barcelona đã thất bại trước kình địch cùng thành phố Espanyol với tỷ số 0-1.

Song, với thắng lợi hủy diệt trước Villarreal vừa qua, ngoài việc thiết lập nên kỷ lục 72 năm bất bại trên sân nhà trong ngày khai cuộc, Barcelona còn tạo ra một cột mốc đáng chú ý khác. Tính cả tại sân Nou Camp hiện nay và Les Corts trước đó, đội bóng xứ Catalan có trung bình ít nhất 3 bàn thắng/trận trên sân nhà trong trận mở màn. Trong 38 trận đấu, Barcelona giành chiến thắng trong 33 trận, 4 hòa và duy nhất một lần thất bại.

Vào mùa giải 1950-1951, Barcelona ở trận đầu tiên mùa giải mới (trên sân nhà) đã đánh bại Real Sociedad 3-0. Real Sociedad không chỉ là đội bóng đầu tiên Barcelona đánh bại trên sân nhà trong ngày mở màn mà đội bóng này còn là đối thủ chạm trán nhiều lần nhất với đội bóng xứ Catalan trong ngày khai cuộc La Liga, với 8 lần.

Bên cạnh đó, trận thắng "hủy diệt" trước Villarreal còn giúp cho thủ môn Victor Valdes chính thức cân bằng kỷ lục khoác áo Barcelona của thủ thành huyền thoại Andoni Zubizarreta với 410 trận.

 
Thủ môn Victor Valdes bắt đầu thi đấu cho Barcelona từ năm 2000 - Ảnh: Reuters

Với 410 trận khoác áo Barcelona, Victor Valdes đã giành được tất cả 17 danh hiệu cùng đội bóng xứ Catalan, trong đó đáng chú ý là 5 danh hiệu vô địch La Liga và 3 chiếc Cúp Champions League. Xếp sau Valdes và huyền thoại Zubizarreta về số lần khoác áo Barcelona là Antoni Ramallets (384), Salvador Sadurní (331) và Pello Artola (248).

"Tôi rất tự hào vì đã cân bằng kỷ lục của Zubizarreta (hiện đang giữ vai trò Giám đốc thể thao của Barcelona - PV), hôm nay là một ngày thật đặc biệt. Con số 410 khiến tôi không thể tin được!", thủ môn người Tây Ban Nha phát biểu trên tờ Marca.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.