Bắt băng thực hiện hàng loạt vụ trộm nhà ngôi sao của PSG

28/08/2019 19:52 GMT+7

7 người bị nghi ngờ tổ chức và thực hiện các vụ trộm tại nhà của các cầu thủ ngôi sao CLB Paris Saint-Germain (PSG) là Eric Maxim Choupo-Moting và Thiago Silva đã bị buộc tội tại thủ đô Paris (Pháp).

AFP ngày 28.8 dẫn nguồn tin tư pháp cho hay, 6 người đàn ông và một phụ nữ (tuổi từ 25 đến 29), đã bị giam giữ tại Paris và khu vực lân cận vào giữa tuần trước. 6 trong số những kẻ bị buộc tội sau đó đã bị tạm giam để chờ xét xử, trong khi người còn lại được tại ngoại dưới sự giám sát tư pháp. Theo nguồn tin trên, sau vụ bắt giữ, cảnh sát đã đột kích vào nhà của các nghi phạm và phát hiện nhiều đồ trang sức, tiền bạc, các mặt hàng thời trang xa xỉ và có cả vũ khí.
Băng đảng này bị buộc tội ăn cắp các mặt hàng trị giá hàng trăm ngàn euro từ các ngôi sao của PSG. Các tội danh bao gồm “trộm cắp được thực hiện bởi một băng đảng tội phạm có tổ chức” và “tham gia vào một nhóm chuẩn bị thực hiện hành vi phạm tội”. Những nghi can này bị nghi ngờ thực hiện tổng cộng 5 vụ trộm tại các khu phố thượng lưu ở Paris.

Sự giàu có của các ngôi sao PSG đã trở thành mục tiêu của các băng trộm

AFP

Tháng 12 năm ngoái, hậu vệ người Brazil của PSG là Silva đã bị mất một số vật phẩm có giá trị lên tới 600.000 euro sau khi bị trộm viếng nhà trong thời điểm anh đang chơi trận đấu ở Ligue 1 với Nantes. Hai ngày sau, nhà của Choupo-Moting trong thành phố đã bị trộm lần thứ hai trong một tháng. Trước đó, nhà của tiền đạo người Cameroon này đã bị trộm trong khi PSG đang thi đấu trận Champions League với Liverpool. Các vật phẩm có tổng trị giá ước tính 1 triệu euro đã bị đánh cắp từ căn hộ của Choupo-Moting, người vừa lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của PSG trước Toulouse ở vòng 3 Ligue 1 tuần trước.
Vụ trộm gần đây nhất xảy ra vào tuần trước (đêm 20.8), khi một thành viên của Hoàng gia Ả Rập Saudi báo cáo đồ trang sức và đồng hồ với giá trị ước tính 1,8 triệu euro bị đánh cắp từ căn hộ chung cư của mình. Các nhà điều tra cho rằng những nghi can trên cũng có thể phải chịu trách nhiệm cho một vụ trộm khác trên cùng một khu phố chỉ vài ngày trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.