Bất chấp tính mạng Ronaldo vẫn ra sân tại France 98

04/02/2012 18:21 GMT+7

(TNO) Một tiết lộ gây chấn động liên quan đến tuyển Brazil tại trận chung kết World Cup 1998 (France 98) là "Người ngoài hành tinh" Ronaldo bất chấp tính mạng để ra sân gặp tuyển Pháp.

(TNO) Một tiết lộ gây chấn động liên quan đến tuyển Brazil tại trận chung kết World Cup 1998 (France 98) là "Người ngoài hành tinh" Ronaldo bất chấp tính mạng để ra sân gặp tuyển Pháp.

>> Ro béo" đã xuất viện sau cơn sốt xuất huyết
>> Người ngoài hành tinh" nhập viện khẩn cấp

 
Ronaldo đã có một trận chung kết World Cup (1998) đáng thất vọng - Ảnh: Reuters

Bước vào vòng chung kết World Cup 1998, Ronaldo được coi là một trong những tài năng trẻ vô cùng sáng giá. Ở vòng đấu bảng, “Người ngoài hành tinh” thi đấu khá ấn tượng góp phần đưa tuyển Brazil thẳng tiến tới trận chung kết gặp đội chủ nhà Pháp. Tuy nhiên, tại trận đấu cuối cùng ở giải này, Ronaldo lại thi đấu sa sút khiến các Selecao chịu thất bại 0-3.

Theo những thông tin được công bố sau đó, các nhân viên y tế đã xác định Ronaldo có biểu hiện bị động kinh và khuyến cáo anh không nên ra sân. Nhưng vào thời điểm cuối cùng, HLV Mario Zagallo vẫn quyết định điền tên cựu tiền đạo Inter Milan, Real Madrid vào đội hình xuất phát.

Tuy nhiên, theo tiết lộ mới đây, nguyên nhân khiến Ronaldo thi đấu không tốt ở trận chung kết không phải do những chấn động thần kinh mà do "người ngoài hành tinh" gặp một số trục trặc về tim mạch. Nhịp tim của Ronaldo khi đó chỉ là 18 nhịp/phút.

Đó là tiết lộ quá sốc với nhiều CĐV bởi với tình trạng như vậy Ronaldo hoàn toàn có thể tử nạn nếu gặp sự cố trên sân bóng.

 
Một pha va chạm mạnh giữa Ronaldo và thủ môn Barthez của tuyển Pháp trong trận chung kết World Cup 1998 - Ảnh: Reuters

Bruno Caruso, một giáo sư về tim học người Brazil, người đã giữ bảng xét nghiệm tâm đồ của Ronaldo khi đó, mới đây đã "bật mí": “Chúng tôi đã gửi kết quả xét nghiệm của Ronaldo tới bệnh viện. Tuy nhiên, kết quả nhận được lại khá bất ngờ. Cậu ấy gặp vấn đề về tim mạch (18 nhịp/phút). Đó chính là nguyên nhân khiến Ronaldo co giật và mệt lả người trong khoảng thời gian trước trận đấu”, theo Reuters.

Cựu cố vấn kỹ thuật tuyển Brazil năm đó, Zico cũng đã chia sẻ trên kênh SportTV: "Trong cuộc họp Ban huấn luyện buổi trưa trước trận chung kết, bác sĩ Lidio nói rằng Ronaldo không đủ điều kiện thể lực thi đấu. Nhưng khi vào phòng thay đồ, tôi thấy Ronaldo đã đứng đó mang sẵn tất giày và nói với Lidio rằng cậu ấy đã chơi tất cả những trận trước đó tại giải, rằng các kết quả kiểm tra chẳng nói lên điều gì và cậu ấy khăng khăng đòi ra sân".

Những cầu thủ đột tử do có "tiền sử" về bệnh tim

1. Naoki Matsuda (Nhật Bản - Matsumoto Yamaga) - ngày mất: 2.8.2011

Matsuda là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất Nhật Bản. Anh đã mãi mãi không bao giờ trở lại khi trong quá trình điều trị tại khu vực vùng núi Matsumoto, phía tây bắc của Tokyo.

Sau khi hoàn thành bài khởi động khoảng 15 phút, Matsuda đã đổ gục xuống sân. Mới đầu, các đồng đội tưởng anh bị say nắng dưới thời tiết 43 độ C, nhưng khi vào bệnh viện Matsuda đã không thể chiến thắng được căn bệnh tim quái ác.

Kết thúc cuộc đời ở tuổi 34, nhiều người nuối tiếc về một hậu vệ tài năng mà bóng đá Nhật Bản đã sản sinh ra.

2. Antonio Puerta (Tây Ban Nha - Sevilla) - ngày mất: 28.8.2007

Hậu vệ tài năng của Sevilla này bị đột quỵ trong trận đấu khai mạc La Liga với Getafe. Phút 31 của trận đấu, Puerta không va chạm với ai và đổ gục xuống sân. Ngay lập tức, anh được chuyển tới bệnh viện trong thành phố Seville.

Vào ngày 28.8, Puerta trút hơi thở cuối cùng của mình tại bệnh viện do bị nhồi máu cơ tim, sau 3 ngày nhập viện. Hậu vệ sinh năm 1984 này ra đi để lại biết bao đau xót cho ban lãnh đạo, các cầu thủ Sevilla, cũng như bóng đá châu Âu thời điểm đó.

3. Dani Jarque (Tây Ban Nha - Espanyol) - ngày mất: 8.8.2009

Dani Jarque là trường hợp thứ hai trong 2 năm liên tiếp mà bóng đá Tây Ban Nha phải đón nhận tin buồn. Người đội trưởng của Espanyol cảm thấy khó chịu sau khi đang nói chuyện điện thoại với người bạn gái.

Sau đó, các đồng đội đã phát hiện ra và lập tức đưa Jarque vào bệnh viện. Tại bệnh viện Florence, Jarque đã không có được may mắn khi chỉ 1 tiếng sau, anh đã trút hơi thở cuối cùng tại đây.

4. Marc Vivien Foe (Cameroon - Man  City) - ngày mất: 26.6.2003

Phút thứ 75 trong trận đấu tại Confederation Cup 2003 giữa hai đội Colombia và Cameroon trên sân Stade de France, Marc Vivien Foe đã bất ngờ ngã gục xuống sân và tắt thở.

Sau khi được cáng ra khỏi sân, các bác sĩ đã làm mọi cách để tiến hành sơ cứu cho Foe, nhưng vẫn không thể làm tim cầu thủ này đập trở lại. Sau khi khám nghiệm, các bác sĩ đưa ra kết luận, tim Foe bị phình to và huyết áp cao, cộng thêm điều kiện thi đấu nắng như thiêu đốt nên cầu thủ này đã không chịu đựng được.

* Không chi có 4 cái tên trên, bóng đá thế giới đã chứng kiến rất nhiều cuộc chia ly đầy nước mắt. Có thể kể ra những cái tên như Miklos Feher, Jordi Pitarque và một loạt những vụ đột tử liên quan đến vấn đề tim mạch khác nhưng may mắn được cứu sống như Miguel Garcia, De la Red, Sergio Sanchez...

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.