Beckham vẫn được yêu thích nhất

18/03/2010 09:47 GMT+7

Hàng loạt nhân vật nổi tiếng hỏi thăm, động viên, các hãng truyền hình mời gọi, thậm chí có cả bài thơ ca ngợi... Điều đó cho thấy sự yêu mến của người hâm mộ dành cho Beckham rất lớn.

Beckham nhận được sự quan tâm của rất nhiều người - Ảnh: AFP

Hàng loạt nhân vật nổi tiếng hỏi thăm, động viên, các hãng truyền hình mời gọi, thậm chí có cả bài thơ ca ngợi... Điều đó cho thấy sự yêu mến của người hâm mộ dành cho Beckham rất lớn.

Dù đã rời xa thời kỳ đỉnh cao, tiền vệ David Beckham vẫn là một trong những ngôi sao được ưa thích nhất thế giới. Chấn thương nghiêm trọng khiến Beckham phải từ bỏ cơ hội tham dự World Cup lần thứ tư trong đời càng chứng tỏ rằng anh vẫn là cầu thủ được mến mộ nhiều nhất, không chỉ từ các CĐV mà còn từ cả đồng nghiệp.

Hiếm có chấn thương nào thu hút được sự quan tâm của cả làng bóng đá thế giới như chấn thương của ngôi sao người Anh. Dù sức ảnh hưởng về mặt chuyên môn của Beckham trong chiến dịch tranh vàng của tuyển Anh ở World Cup vẫn là vấn đề được tranh cãi, có một điều chắc chắn rằng cả xứ sở sương mù, thậm chí cả thế giới, đều cảm thấy một chút hụt hẫng khi nghe tin Beckham sẽ vắng mặt tại World Cup với tư cách cầu thủ.

Suy cho cùng World Cup không đơn thuần là nơi để tranh giành chiếc cúp vô địch, nó còn là ngày hội bóng đá thế giới. Và việc một trong những ngôi sao có sức hút lớn nhất vắng mặt khiến người hâm mộ cảm thấy như mất mát đi một chút gì đó, đặc biệt khi anh đã tiến đến rất gần nó bằng những nỗ lực đáng khâm phục kéo dài trong hai mùa bóng qua.

Người ta làm tất cả để Beckham, người đã có thể bước đi và trở về London trong hôm qua, góp mặt tại Nam Phi. Dĩ nhiên, không phải để thi đấu vì anh sẽ phải nghỉ ít nhất 6 tháng, theo lời bác sỹ Sakari Orava, người chữa trị cho cầu thủ 34 tuổi. Các kênh truyền hình BBC, ITV và ESPN vồ vập mời gọi Beckham làm bình luận viên cho họ. HLV tuyển Anh Fabio Capello dành sẵn một chỗ cho Beckham trong đội ngũ huấn luyện của “Tam sư”. Các đồng nghiệp, HLV và các nhân vật ảnh hưởng trong làng bóng đá thế giới liên tiếp gửi lời chia buồn đến cựu cầu thủ của M.U và Real Madrid. Trong danh sách đó có cả Cristiano Ronaldo và HLV của Inter, Jose Mourinho.

Đặc biệt hơn cả, thi sĩ Hoàng gia Carol Ann Duffy đã viết một bài thơ dành tặng Beckham khi hay tin anh chấn thương. Người giữ chức vụ cao quý do đích thân Nữ hoàng Anh bổ nhiệm để phục vụ cho Hoàng gia đã so sánh hình ảnh Beckham với Achilles, chiến binh quả cảm trong thiên hùng ca Iliad của Homer. Achilles còn là tên của loại chấn thương mà Beckham gặp phải và đó cũng là tên bài thơ của Duffy. Người hùng trong cuộc chiến thành Troy ngã xuống vì một mũi tên bắn vào gót chân còn bi kịch của Beckham cũng đến từ một chấn thương gót chân. “Bản thân Beckham cũng gần như là một nhân vật thần thoại, trong văn hóa đại chúng. Hình ảnh bi thảm nhất là anh ấy không thể bước đi và bật khóc bên rìa sân cỏ. Điều lôi cuốn là chấn thương đó được đặt theo tên của Achilles”, Duffy nói về cảm hứng để bà sáng tác.

Điều khác biệt là chàng tiền vệ điển trai vẫn chưa chịu gục ngã. Anh đã thề rằng sẽ nhanh chóng quay trở lại với trái bóng và cả tuyển Anh. Beckham không còn là chiến binh dũng mãnh nhất trên sân song có lẽ anh vẫn còn là người được yêu thích nhất.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.