Bên trong chiếc chuyên cơ như “Không lực 1” của tỉ phú Roman Abramovich

Giang Lao
Giang Lao
20/05/2020 13:45 GMT+7

Tờ The Sun (Anh) vừa giới thiệu chiếc máy bay chuyên cơ Boeing 767-33A ER, ngôi sao trong đội máy bay đắt tiền của tỉ phú Nga Roman Abramovich - ông chủ CLB Chelsea ở Ngoại hạng Anh.

Chiếc chuyên cơ Boeing 767-33A ER của ông Roman Abramovich được đặt tên là “The Bandit” (Tên cướp), và là văn phòng làm việc di động của vị tỉ phú Nga, có tổng tải sản hiện nay hơn 12 tỉ bảng.
Vì rất giàu có, nên việc muốn sự an toàn khi di chuyển bằng máy bay để tránh các rủi ro thấp nhất, nên ông Roman Abramovich chi thêm hơn 1,5 triệu bảng để lắp đặt hệ thống đánh chặn tên lửa cho máy bay, và có cùng hệ thống như chiếc “Không lực 1” (Air Force One) tối tân của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Man City, Chelsea, Leicester và những đội bóng 'hóa rồng' nhờ đổi chủ lắm tiền

Theo báo chí Anh, cùng với chiếc “Không lực 1”, thì chiếc “Tên cướp” của tỉ phú Roman Abramovich được xem là 2 chiếc chuyên cơ thuộc loại an toàn nhất thế giới hiện nay.
Chiếc máy bay này được ông Roman Abramovich mua hồi năm 2004, chỉ 1 năm sau khi ông mua lại CLB Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh, vì hãng hàng không Hawaiian Airlines huỷ đơn đặt hàng mua chiếc máy bay này.

Chi tiết trong chiếc chuyên cơ đắt giá của tỉ phú Roman Abramovich

Chụp màn hình The Sun

Cho đến nay, từ khi mua lại và tân trang, sửa đổi các thiết kế cho phù hợp theo yêu cầu, với nội thất được sử dụng toàn bộ các vật liệu đắt giá nhất, cũng như hầu hết được dát vàng, chiếc chuyên cơ của tỉ phú Roman Abramovich nay được định giá tới hơn 66 triệu bảng.

Phòng ngủ cho 2 người trên máy bay

Chụp màn hình Jet Aviation

Khi còn được ở Anh trước đây, chiếc “Tên cướp” thường đậu ở cơ sở hàng không Harrods tại sân bay Stansted, London, để vị tỉ phú Nga này sử dụng ngay khi cần thiết.
Tuy nhiên, trong hơn 2 năm nay, do không được cấp thị thực kinh doanh để trở lại Anh làm việc và quản lý CLB Chelsea, ông Roman Abramovich đã di chuyển chiếc máy bay đắt giá này ra nước ngoài và phục vụ đi lại làm ăn ở nhiều nơi trên thế giới. 

Nơi làm việc và sinh hoạt cùng các hành khách trên máy bay

Chụp màn hình Jet Aviation

Cũng theo tờ The Sun, chiếc “Tên cướp” của tỉ phú Roman Abramovich như một “cung điện bay”, chuyên chở tối đa chỉ 30 hành khách, nhưng trên máy bay có đầy đủ mọi chức năng phục vụ cho cuộc sống xa hoa nhất. Như 1 nhà bếp, văn phòng làm việc, phòng ngủ cho 2 người, cùng rất nhiều tiện nghi khác… 

Nhà bếp trên máy bay cũng được dát vàng

Chụp màn hình Jet Aviation

Trong đội bay của tỉ phú Roman Abramovich, ngoài chiếc “Tên cướp” đắt giá và xa hoa, còn có 2 chiếc máy bay khác tiện nghi không kém và cũng của hãng Boeing là chiếc Boeing 767-300 (trị giá 55 triệu bảng) và chiếc 767-700 (có giá 60 triệu bảng).

Tỉ phú Roman Abramovich hiện có tài sản hơn 12 tỉ bảng Anh

AFP

Ngoài đội bay, tỉ phú Roman Abramovich còn sở hữu một đội siêu du thuyền có đến 3 chiếc, mà một trong số đó chiếc nổi tiếng nhất là Eclipse có giá gần nửa tỉ bảng, và cũng được trang bị các hệ thống bảo vệ tối tân như tàu chiến và cả một chiếc tàu ngầm mini giải cứu chủ nhân nếu xảy ra sự cố lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.