Bi kịch bóng đá: Cầu thủ Nigeria qua đời sau pha va chạm trên sân

10/03/2020 12:21 GMT+7

Một trận bóng đá thuộc giải hàng đầu Nigeria (NPFL) đã kết thúc trong bi kịch sau khi cầu thủ Chieme Martins của CLB Nasarawa United qua đời sau pha va chạm trên sân.

Bi kịch xảy ra vào hôm 8.3 trong trận đấu giữa Nasarawa United gặp Katsina United trên sân ở thị trấn Lafia thuộc thủ phủ bang Nassarawa, miền trung Nigeria. Theo báo cáo ban đầu, Martins bất tỉnh giữa trận (khi tỷ số đang 0-0) sau một pha va chạm với một cầu thủ của đối phương.

Chieme Martins đã thi đấu rất hay trước khi gặp sự cố

CHỤP MÀN HÌNH

Các bác sĩ của 2 CLB đã vội vã vào sân cấp cứu cho cầu thủ này, nhưng những nỗ lực của họ vô vọng khi Martins sau đó đã qua đời tại bệnh viện địa phương của Nigeria. Theo các nhân chứng, một chiếc xe cứu thương đang đậu tại sân vận động đã không thể khởi động do hết nhiên liệu và cầu thủ xấu số đã được đưa đến bệnh viện Dalhatu Araf ở Lafia trong một chiếc xe của đoàn báo chí.
Một số thông tin khác cho rằng hậu vệ của CLB Nasarawa United đã không va chạm với ai trước khi ngã xuống sân. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chờ được xác minh sau cuộc điều tra. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 nghiêng về Nasarawa United nhưng thay vì ăn mừng, các cầu thủ đội chủ nhà đã đổ gục xuống sân khóc nức nở khi hay tin đồng đội đã qua đời.

Chiếc xe cấp cứu đã không thể nổ máy

CHỤP MÀN HÌNH

Đau lòng hơn, trước khi gặp sự cố, hậu vệ này là một trong những cầu thủ chơi xuất sắc nhất. Vì vậy, đoạn video các cầu thủ Nasarawa United rơi nước mắt vì sốc đã khiến cư dân mạng hết sức đau buồn và xúc động.
Ngay sau bi kịch, người đứng đầu các giải đấu của Nigeria là Shehu Dikko cho biết ông đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết, đồng thời gửi lời chia buồn đến CLB Nasarawa United và gia đình của Chieme Martins. Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Nigeria (NFF) cho hay sẽ điều tra vụ việc liên quan đến các công tác y tế trên sân.

Các cầu thủ Nasarawa United khóc và đau buồn khi hay tin sốc về đồng đội

CHỤP MÀN HÌNH

Theo tờ Mirror của Anh, tiền đạo tân binh của Manchester United là Odion Ighalo (quốc tịch Nigeria) cũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc khi hay tin về bi kịch. Ighalo khởi đầu sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp ở NPFL và cũng như các cầu thủ khác ở giải đấu đều mơ một ngày được khoác áo đội chủ sân Old Trafford.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.