Bị ném chuối, Daniel Alves bóc ăn ngon lành trên sân

28/04/2014 07:35 GMT+7

(TNO) Hậu vệ của Barcelona Daniel Alves đã đáp trả hành vi phân biệt chủng tộc của CĐV Villarreal bằng cách nhặt và bóc chuối ăn ngay trên sân...

(TNO) Hậu vệ của Barcelona Daniel Alves đã đáp trả hành vi phân biệt chủng tộc của CĐV Villarreal bằng cách nhặt và bóc chuối ăn ngay trên sân...

>> Barcelona và Atletico Madrid nhọc nhằn giành 3 điểm
>> Cựu HLV Vilanova của Barcelona qua đời
>> Alves từng muốn hiến gan cho Abidal

 
Alves bóc quả chuối ăn ngon lành trước mặt trọng tài - Ảnh: Marca

Hành động được xem là "mã thượng" của hậu vệ người Brazil diễn ra trong trận thắng ngược 3-2 ngay trên sân El Madrigal của Villarreal vào rạng sáng nay.

Đầu trận đấu, Ban tổ chức đã bố trí những phút mặc niệm rất nghiêm trang với cố HLV Tito Vilanova, vừa qua đời vì ung thư vòm họng. Mặc dù vậy, CĐV quá khích của Villarreal vẫn không ngừng có hành động phân biệt chủng tộc nhằm vào những cầu thủ da màu của Barcelona.

Ngay vào giữa hiệp 2, khi chuẩn bị thực hiện quả phạt góc cho Barcelona, Alves đã hứng trọn một quả chuối từ trên khán đài ném xuống. Đáp lại hành động phản cảm này, Alves đã nhặt, bóc và ăn trái chuối ngay trước mặt trọng tài và hàng vạn khán giả có mặt trên sân.


XEM DANIEL ALVES BÓC CHUỐI ĂN NGON LÀNH TRÊN SÂN

Sau trận, Alves đã giải thích hành động của anh đơn giản chỉ để mọi người hiểu rằng đó không phải là trò đùa. Anh nói: “Những cầu thủ da màu như chúng tôi phải hứng chịu sự kỳ thị như thế không ít lần ở Tây Ban Nha.

Bạn hãy xem đó như là chuyện đùa của 1 bộ phận CĐV. Nhưng nếu bạn cho rằng chuyện đó chẳng quan trọng với mình, những kẻ kỳ thị sẽ không đạt được mục tiêu.

Tôi không biết ai đã ném quả chuối về phía mình, nhưng tôi muốn cảm ơn người đó. Quả chuối ấy giúp tôi có thêm năng lượng để tôi thực hiện thêm hai quả tạt trong các tình huống đội của tôi ghi bàn”.

Đây không phải là lần đầu ở La Liga, Alves và các cầu thủ da màu bị miệt thị theo cách rất phản cảm này. Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha chắc chắn sẽ đưa ra án phạt thích đáng vì hành vi quá khích và bồng bột của các VĐV Villarreal.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.