Bình luận viên của Sky Sports mất việc vì dè bĩu phụ nữ

27/01/2011 16:52 GMT+7

(TNO) Bình luận viên Richard Keys đã từ chức vào hôm 26.1 sau khi công kích cách xử lý của hãng Sky Sports trong vụ bê bối phân biệt giới tính vốn dẫn đến việc người đồng nghiệp Andy Gray bị sa thải, theo Reuters. >> Phân biệt giới tính, hai bình luận viên gặp rắc rối

Richard Keys trong cuộc phỏng vấn với talkSPORT - Ảnh: talkSPORT

(TNO) Bình luận viên Richard Keys đã từ chức vào hôm 26.1 sau khi công kích cách xử lý của hãng Sky Sports trong vụ bê bối phân biệt giới tính vốn dẫn đến việc người đồng nghiệp Andy Gray bị sa thải, theo Reuters.

>> Phân biệt giới tính, hai bình luận viên gặp rắc rối

Keys cho biết ông hầu như không thể tiếp tục làm việc mà không có Gray. “Tôi đã suy nghĩ kỹ càng và quyết định rằng đã đến lúc ra đi”, bình luận viên 55 tuổi nói.

Việc ra đi của Keys có vẻ như không thể tránh khỏi sau một cuộc phỏng vấn kéo dài một tiếng đồng hồ với kênh talkSPORT, trong đó ông bày tỏ sự choáng váng trước cơn bão lửa nhắm vào mình.

Vụ việc bắt đầu hôm 23.1, sau khi một tờ báo ở Anh công bố một cuộc trò chuyện trong đó Keys và Gray gợi ý rằng nữ trợ lý trọng tài Sian Massey không thể hiểu được luật việt vị, như tất cả mọi phụ nữ khác. Gray, một cựu cầu thủ người Scotland, đã bị sa thải hôm thứ ba vì “cách cư xử không thể chấp nhận”.

Barney Francis, Giám đốc quản lý của Sky Sports, phát biểu: “Thật thất vọng khi sự nghiệp của Richard ở Sky kết thúc trong tình thế này. Tuy nhiên, ông ấy nhận rằng những bình của mình là không thể chấp nhận”.

Keys cho biết ông đã gọi điện cho Masseey để nói xin lỗi song khẳng định các ông chủ của hãng Sky Sports đã ngăn cản ông công khai xin lỗi trước hôm thứ hai và trong thời gian đó, “thế giới đã phát điên”.

Ông nói: “Tôi chưa bao giờ e ngại nói xin lỗi khi sai lầm. Chúng tôi đã sai. Điều đó không nên xảy ra. Giờ đây, có một vài thế lực đen tối tại nơi làm việc. Tôi đã hỏi liệu chúng tôi có thể cho mọi người biết việc tôi xin lỗi Massey song không được chấp nhận. Tôi không biết tại sao mình bị ngăn cản làm chuyện đó”.

Theo lời kể của Keys, cuộc trò chuyện giữa ông và Massey kết thúc tốt đẹp và họ thậm chí còn nói đùa với nhau.

Keys cũng bóng gió rằng ông và Gray bị “chơi bẩn” vì thành công của họ. “Nếu tất cả những cuộc trò chuyện không lên sóng được công khai thì chẳng có ai còn việc làm ở đất nước này”, Keys nói.

Bình luận viên gạo cội nói thêm rằng ông đã cố gắng gọi điện xin lỗi Karren Brady, nữ phó chủ tịch của West Ham, người cũng bị ông miệt thị. Tuy nhiên, bà Brady đã không nghe máy. “Đó không phải là chuyện ông ta xin lỗi tôi, mà là xin lỗi toàn thể giới phụ nữ”, bà Brady nói với tờ The Times sau đó.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.