Bóng đá Pháp “nóng” phiên tòa HLV Deschamps kiện Eric Cantona

29/02/2020 13:59 GMT+7

Deschamps, HLV hiện tại của tuyển Pháp, đã đâm đơn kiện cựu huyền thoại của M.U Eric Cantona ra tòa về tội phỉ báng.

Trước đó, Eric Cantona đã cáo buộc HLV Didier Deschamps phân biệt chủng tộc khi triệu tập đội hình tuyển Pháp dự EURO 2016.
Deschamps đã kiện Cantona về tội phỉ báng ông trên tờ Guardian (Anh) khi cáo buộc việc loại 2 chân sút Karim Benzema và Ben Arfa khỏi danh sách tuyển Pháp dự EURO 2016 vì nguồn gốc của những cầu thủ này. Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra hôm 28.2 nhưng đã được hoãn lại cho đến ngày 12.10.2021 theo yêu cầu của luật sư bên phía Deschamps, trong đó một phiên điều trần sẽ được thực hiện vào ngày 17.9 tới.

Việc HLV Deschamps loại Benzema (trái) khỏi EURO 2016 đã gây nhiều tranh luận

CHỤP MÀN HÌNH

“Một điều chắc chắn, Benzema (người được cho là bị loại khỏi tuyển Pháp vì bản cáo trạng của anh ta liên quan đến vụ dùng băng sex tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena) và Ben Arfa là hai cầu thủ giỏi nhất ở Pháp và sẽ không được thi đấu ở EURO. Việc bị loại chắc chắn là do nguồn gốc Bắc Phi của họ, nên đã gây ra cuộc tranh luận dữ dội. Deschamps có một cái tên nghe rất giống tiếng Pháp. Ông ấy có thể là người duy nhất ở Pháp có tên tiếng Pháp như vậy”, Cantona, tiền vệ được xem là biểu tượng của M.U nhưng lại kém duyên với tuyển Pháp, nói trên tờ Guardian ngày 26.5.2016.
Trước sự chế nhạo của Cantona, Deschamps - người vừa đưa Pháp đăng quang World Cup 2018, lập tức đâm đơn kiện kèm tuyên bố: “Đó là một nhận xét nghe không lọt lỗ tai”. Trong khi đó, luật sư của Cantona kiên quyết bảo vệ quyền tự do ngôn luận của cựu danh thủ này.

Cantona (trái) và Deschamps (thứ ba từ trái sang) từng là đồng đội ở tuyển Pháp

CHỤP MÀN HÌNH

Cantona và Deschamps từng là đồng đội ở tuyển Pháp nhưng sau đó liên tục đối đầu nhau. Cantona không ngần ngại mô tả "DD" (cách gọi tắt tên của Deschamps) là "người vận chuyển thô tục" vào năm 1996, đồng thời luôn cáo buộc cựu đội trưởng của “The Blues” đã góp phần dẫn đến việc ông bị loại khỏi tuyển Pháp ở EURO năm đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.