Bức thư đẫm nước mắt của David Beckham viết từ biệt Kobe Bryant

Giang Lao
Giang Lao
28/01/2020 10:01 GMT+7

Cựu danh thủ bóng đá nước Anh, David Beckham từng có nhiều năm tháng thi đấu cho CLB LA Galaxy từ năm 2007, và rất thân thiết với cựu siêu sao bóng rổ Kobe Bryant, người cũng dành trọn sự nghiệp thi đấu cho đội bóng rổ nhà nghề LA Lakers, nhưng vừa đột ngột qua đời sau tai nạn rơi trực thăng thảm khốc mới đây.

Thảm kịch với Kobe Bryant khiến không chỉ giới thể thao, giới chính trị gia, mà cả làng giải trí thế giới cũng tiếc thương cựu VĐV bóng rổ lừng danh này khôn nguôi vì sau giải nghệ anh đã có nhiều dự án và dự định cho tương lai ở nhiều lĩnh vực, và cũng chỉ mới bắt đầu cho một chương mới trong cuộc đời của mình.
Như gần đây Kobe Bryant lấn sân sang lĩnh vực truyền hình, tham gia nhiều chương trình bình luận và sở hữu một chương trình phân tích bóng rổ chuyên sâu trên ESPN.
Tháng 3.2018, tác phẩm "Thân gửi Bóng rổ" của ngôi sao sinh ra tại Philadelphia này đã giành giải Oscar cho thể loại "Phim hoạt hình ngắn hay nhất".
Tuy nhiên, nay mọi dự định tiếp theo của Kobe Bryant đều dang dở. Trong hàng ngàn lời chia sẻ về thảm kịch mất mát của làng thể thao và giải trí Mỹ, cựu danh thủ Beckham đã viết một bức thư khá dài và đầy cảm động trên mạng xã hội Instagram.
Beckham cho biết, anh đã mất rất nhiều giờ để suy nghĩ về những gì xảy ra với Kobe Bryant và phải rất đắn đo “để nghĩ về những gì cần viết, nhưng vẫn không có ngôn từ nào diễn tả được hết cảm xúc của tôi sau sự ra đi của Kobe (Bryant)”, anh viết.

Kobe Bryant (phải) chào đón Beckham khi anh đến thi đấu cho LA Galaxy năm 2007

AFP

Giữa Beckham và Kobe Bryant trở nên thân thiết từ năm 2007, khi Beckham quyết định chuyển sang Mỹ thi đấu cho CLB LA Galaxy tại giải MLS. Cựu danh thủ này cũng thường xuyên đến nhà thi đấu Staples Center xem Kobe Bryant thi đấu cho đội bóng rổ nhà nghề LA Lakers.
Cũng trong bức thư Beckham viết: “Đây là một VĐV đặc biệt, một người chồng, người cha, và là một người bạn. Thật khó khăn để viết những lời này. Nên thật đau đớn khi biết rằng chúng ta đã mất đi một con người tuyệt vời và cả cô con gái xinh đẹp đầy tài năng của anh ấy nữa.
Đương thời, sự quyết tâm của Kobe như những lúc anh vượt qua sự đau đớn của bản thân để hoàn tất trận đấu đã truyền cảm hứng cho tôi mỗi ngày. Có những lần tôi đến xem bóng rổ, và biết rằng điều đặc biệt luôn xảy ra khi trận đấu còn 2 phút”.

Beckham (phải) và Kobe Bryant trở nên thân thiết nhau từ khi cả 2 cùng chơi cho đội bóng đá LA Galaxy và bóng rổ LA Lakers 

AFP

Cũng theo Beckham: “Kobe có một tình yêu mãnh liệt với gia đình mình và bóng rổ. Anh ấy luôn truyền cảm hứng của mình cho những chàng trai cô gái của thế hệ kế tiếp mỗi ngày. Dù mất đi, nhưng tôi tin di sản của Kobe sẽ sống mãi”.
Chia sẻ về sự mất mát của người bạn thân, Beckham cũng không quên chia sẻ nỗi buồn với những gia đình nạn nhân khác cũng bị mất mát lớn trong thảm kịch cùng với Kobe Bryant.
Hiện bức thư đầy cảm động của Beckham thu hút hơn 2 triệu người xem và chia sẻ.
Cũng vì thảm kịch của Kobe Bryant, trận đấu của đội bóng rổ LA Lakers diễn ra đầu tuần này đã bị hoãn lại, trong khi hàng ngàn người hâm mộ đến trước khuôn viên nhà thi đấu Staples Center, sân nhà của đội bóng rổ LA Lakers, để tưởng niệm VĐV huyền thoại của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.