Bức tượng tôn vinh Ibrahimovic bị CĐV chặt chân, xô đổ

06/01/2020 16:04 GMT+7

Cảnh sát Thụy Điển vừa vào cuộc điều tra sau khi bức tượng đồng tôn vinh chân sút nổi tiếng nước này Zlatan Ibrahimovic ở quê nhà Malmo lại bị phá hoại thê thảm khi xô đổ và chân bị chặt.

AFP dẫn thông tin từ báo giới Thụy Điển cho biết, bức tượng nhằm tôn vinh tiền đạo xuất sắc của bóng đá nước này đã trở thành mục tiêu trong nhiều vụ phá hoại của người hâm mộ CLB Malmo FF kể từ khi Ibra đầu tư vào CLB Hammarby có trụ sở tại Stockholm. Hammarby được xem là kình địch của CLB Malmo FF, đội bóng mà Ibrahimovic khởi đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp.

Bức tượng Ibrahimovic trước đó từng bị phết sơn, cưa mũi...

AFP

Hồi cuối năm ngoái, sau khi đầu tư vào Hammarby, Ibrahimovic đã phải đệ đơn khiếu nại về hành động phá hoại khi bức tượng bị tấn công nhiều lần. Trong đó, ngoài việc bị phết sơn màu bạc bạc, bức tượng “tội nhiệp” bên ngoài sân của CLB Malmo còn bị chặt chân, cưa mũi và bị treo một số thiết bị nhà vệ sinh…
Trong vụ việc mới nhất, bức tượng đã sụp đổ đè lên hàng rào bảo vệ, còn một chân bị chặt một phần. Ngay sau đó, một phát ngôn viên cảnh sát địa phương nói với AFP rằng đã nhận được khiếu nại về hành động phá hoại bức tượng của tiền đạo 38 tuổi vừa trở lại khoác áo CLB AC Milan. Một số thông tin cho hay bức tượng nhiều khả năng sẽ được di chuyển đi nơi khác.
“Tôi hiểu nhiều người thất vọng về hành động của Zlatan (ý nói đến đầu tư vào CLB Hammarby) nhưng phá hoại là điều không thể chấp nhận được. Tốt hơn là nên bày tỏ sự không hài lòng của bạn theo cách đúng đắn nhất”, Phó thị trưởng Malmo là Frida Trollmyr nói với AFP.

Ibrahimovic được kỳ vọng sẽ giải cứu AC Milan

AFP

Theo báo giới địa phương, một số ý kiến từ người dân đề xuất nên di chuyển tác phẩm điêu khắc tôn vinh Ibra vào tháng 2 tới. Trong khi đó, một phát ngôn viên chính quyền thành phố Malmo cho biết bức tượng hiện đã được gỡ bỏ và sẽ được sửa chữa.
Hiện tại, Ibrahimovic chuẩn bị ra mắt ngày trở lại AC Milan trong trận đón tiếp Sampdoria ở vòng 18 Serie A diễn ra vào lúc 21 giờ đêm nay (6.1, giờ VN). Trước đó, sau khi rời CLB LA Galaxy (Mỹ), tiền đạo 38 tuổi đã ký hợp đồng thời hạn 6 tháng với đội chủ sân San Siro và nhận được nhiều kỳ vọng “giải cứu” đội bóng này khỏi khủng hoảng phong độ khi đang đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Juventus đến 21 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.