Ca sĩ Ái Phương: đằm tính và thoát chết nhờ học võ

03/08/2015 08:12 GMT+7

Người mẫu, ca sĩ Ái Phương mê học võ từ nhỏ. 4 năm thời THPT, chị đã lên đai nâu karatedo, đai xanh taekwondo. Giữa bộn bề các dự án âm nhạc, chị vẫn đang ấp ủ quay trở lại một lò nào đó để luyện võ.

Người mẫu, ca sĩ Ái Phương mê học võ từ nhỏ. 4 năm thời THPT, chị đã lên đai nâu karatedo, đai xanh taekwondo. Giữa bộn bề các dự án âm nhạc, chị vẫn đang ấp ủ quay trở lại một lò nào đó để luyện võ.

Đừng dại mà ôm từ phía sau
Ái Phương học karatedo trước, cũng học đầy đủ các nội dung quyền, đối kháng. Bố đi xem con gái biểu diễn ở nhà thiếu nhi, nhăn mặt vì sao con gái mà “hổ báo” quá. Mẹ lúc nào cũng ủng hộ con gái tập võ để khỏe người và tăng khả năng tự vệ, nhưng bố thì cho rằng con gái nên yểu điệu thục nữ, không nên quá dữ dằn. Một hôm, Ái Phương xin tiền bố để thi lên đai đen karatedo, ông phủi tay: “Thôi, thôi, thế là đủ rồi con ạ”.
Hồi 16 tuổi, Ái Phương đã cao nhất lớp. Thấy Ái Phương chân dài, bạn bè bèn rủ đi học taekwondo, cô đồng ý luôn. Chỉ học một thời gian, mọi người ngả mũ khi thấy cô quay chừng 1 vòng rưỡi rồi bung đòn đá chân với lực cực mạnh.
Chớ có bất thình lình mà ôm chầm Ái Phương từ đằng sau, phản xạ của dân võ sẽ khiến cô kéo giật đối phương ngã nhào về đằng trước. Việc học võ đã cho Ái Phương một phản xạ rất tốt khi có va chạm. Một lần cô đang chạy xe máy trên đường thì bất ngờ bị một chiếc xe khác vọt lên va vào, cô ngã sõng soài, nhưng nhờ phản xạ khi học võ, Ái Phương chống hai tay xuống đường, đầu ngẩng lên trên. Vậy là toàn thân xây xát, cùi tay tóe máu nhưng cằm và toàn bộ vùng đầu vẫn được bảo toàn. “Giờ nghĩ lại tôi vẫn sởn gai ốc, không biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu tôi để mặt “cày” xuống đường”. Riêng bố Ái Phương thì tim đập chân run, lúc bấy giờ mới thấy ơn giời là con học võ.
Ái Phương có tiếng bước chân rất lạ, cô đi bằng một phần gan bàn chân, bước đi lúc nào cũng nhẹ nhàng, thanh thoát. Những năm tháng học võ đến bây giờ vẫn còn để lại dấu ấn trong Phương, ngay từ cách đi lại sao cho mất ít sức nhất, cơ thể vững vàng, khỏe khoắn nhất. Cô tiếc hùi hụi vì những năm cuối THPT đành giã từ các lớp võ vì lịch học không cho phép.
Bớt nóng như lửa nhờ võ
Ái Phương hiếu động từ nhỏ. Hồi 5 tuổi, một lần mẹ Phương dắt con đi ngang nhà văn hóa thiếu nhi, thấy các bạn mặc những bộ váy đỏ nhảy aerobic, Phương thích quá vào xem và ngay lập tức thực hiện được động tác ngồi trên sàn, xoạc hai chân thẳng tắp như các bạn. Cô giáo lập tức nhận Phương vào lớp. Ái Phương học aerobic trong 10 năm, đến hết lớp 9 mới nghỉ, sau khi giành được kha khá các giải thưởng của các nhà văn hóa thiếu nhi trong TP.
Từ Vietnam Idol 2008, Idol 2010 đến Cặp đôi hoàn hảo 2011 và gần đây nhất là Gương mặt thân quen 2015, Ái Phương liên tục thoát xác, càng ngày càng đẹp và quyến rũ hơn với thân hình lý tưởng: cao 1,72 m, nặng 53 kg, số đo 3 vòng 88 - 61 - 90. Người đẹp ý thức được vóc dáng và nhan sắc là một phần cực kỳ quan trọng trong sự nghiệp nghệ thuật của mình nên chăm chút rất cẩn thận. Cô học gym với một HLV riêng, một tuần 3 buổi, thường xuyên đến các bể bơi, chạy bộ khi rảnh rỗi.
Ái Phương biết bơi từ 5 tuổi, không cần một thầy giáo nào khác ngoài bố. Bố cô thả 2 chị em cô xuống một bể bơi rồi cho tự đứng dưới nước, tự vùng vẫy, ông chỉ hướng dẫn khi cần thiết. Cô gái hiếu động, lúc nào cũng thích sôi nổi như Ái Phương đang bắt đầu tập làm quen với yoga, môn thể thao chú trọng sự tĩnh tại để kiểm soát hơi thở, giải phóng cơ thể để có thể thỏa sức cho những dự án thời trang, ca nhạc tiếp sau này.
Nữ nhạc sĩ của ca khúc Trót yêu cho biết sắp tới, cô sẽ đăng ký học võ để tiếp tục thỏa sức với đam mê. “Chơi nhiều môn thể thao khác nhau, đến bây giờ, tôi vẫn mê học võ. Nó không chỉ cho tôi sức khỏe, sự dẻo dai để đối mặt với áp lực công việc cao, còn rèn cho tôi sự nhẫn nhịn, kiên trì. Một người nóng như lửa như tôi, nhờ võ đã biết chế ngự bản thân rất nhiều”.
Ái Phương tên đầy đủ là Phan Lê Ái Phương, sinh năm 1989 tại TP.HCM. Cô là người mẫu, ca sĩ, nhạc sĩ - tác giả của các ca khúc Cô đơn, Trót yêu gây tiếng vang trong công chúng yêu nhạc trẻ. Cô từng tham gia Vietnam Idol 2008, Vietnam Idol 2010, Cặp đôi hoàn hảo 2011, Gương mặt thân quen 2015. Năm 2011, cô đoạt giải đồng Siêu mẫu VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.