Ca sĩ Ông Cao Thắng ăn ngủ cùng bóng đá

18/08/2015 00:00 GMT+7

Ông Cao Thắng lần đầu đá bóng hồi 5 tuổi, suốt từ đó đến bây giờ, bóng đá là niềm đam mê không thể thiếu trong cuộc đời anh.

Ông Cao Thắng lần đầu đá bóng hồi 5 tuổi, suốt từ đó đến bây giờ, bóng đá là niềm đam mê không thể thiếu trong cuộc đời anh.
Ông Cao Thắng là một chân sút điệu nghệ - Ảnh: NVCCÔng Cao Thắng là một chân sút điệu nghệ - Ảnh: NVCC
“Ca hát, hoạt động nghệ thuật là công việc của tôi, còn bóng đá là phần tất yếu mà tôi không lúc nào ngừng nghĩ đến, bảo tôi yêu cái nào hơn thì thật là rất khó”, Ông Cao Thắng cười.
Mê chơi bóng không thua gì ca hát
Từ nhỏ, Ông Cao Thắng đã có mặt trong đội bóng của lớp. Ngày đó, học sinh học nửa ngày, còn lại nửa ngày, Thắng xách giày đi đá bóng. Thắng nhớ không nhầm, hồi lớp 5, vì quá hăng máu trong một tình huống tranh chấp bóng, anh bị chấn thương trật cổ chân, phải nằm viện rồi nghỉ ở nhà 2 tháng. “2 tháng đó tôi vừa đau vừa buồn khủng khiếp, cứ cà nhắc cái chân ra ra vào vào. Chính thời gian không được vận động này, tôi tăng cân vù vù, từ một thằng bé còm nhom, tôi béo tròn như trái bóng”, nam ca sĩ hồi tưởng.
Chân khỏe một cái, Thắng lại lao ra sân và gia nhập các giải bóng đá của lớp, trường. Cha mẹ chỉ khuyên Thắng giữ gìn sức khỏe, còn lại không nỡ ngăn cản đam mê của con. Suốt từ năm lớp 6 đến hết lớp 12, anh đều có mặt trong đội bóng của trường, đá rất sung ở vị trí tiền đạo trung tâm. Năm lớp 12, Thắng là đội trưởng đội bóng của Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đi đá các giải của các trường và trong TP. Anh không nhớ số lần mình và đồng đội mang cúp về cho trường, nhưng có một chiến thắng mà đến giờ Thắng vẫn nao nao cảm xúc khi nhớ lại. “Đó là trận chung kết trong giải vô địch các trường THCS của toàn TP.HCM diễn ra trên sân Tao Đàn, cả trường tôi đến cổ vũ rất đông. Chúng tôi đá rất hăng và đoạt vô địch. Cả một buổi trưa hè, chúng tôi thay nhau chuyền chiếc cúp, cứ thế chạy khắp sân trường trong tiếng reo vui tưng bừng của anh em, bạn bè”, Cao Thắng kể lại, giọng anh hân hoan như sống lại cảm xúc của cậu bé thiếu niên 15 năm về trước.
Ông Cao Thắng thần tượng cầu thủ Zidane suốt từ thời niên thiếu, song thích lối đá của Barcelona và hâm mộ nhất HLV Pep Guardiola. Một trong những ước mơ của Thắng thời niên thiếu là du học Anh, sau đó xin một chân phụ việc nào đó trong các CLB bóng đá hàng đầu châu Âu, có thể là Arsenal, để hằng ngày được sống cùng bóng đá.
Với bóng đá VN, Ông Cao Thắng luôn dành một tình cảm đặc biệt: “Tuổi trẻ của tôi là những lần mất ăn mất ngủ khi đội tuyển VN lỡ mất giấc mơ vô địch SEA Games hay trượt vàng của AFF Cup. Cảm xúc hồi đó ngây thơ lắm, có khi buồn phát khóc, bỏ cả cơm khi thấy VN thua cuộc”.
Ông bầu đội bóng futsal
Ông Cao Thắng đang là ông bầu của CLB futsal Tân Hiệp Hưng, CLB thời gian qua gây ấn tượng tại các giải futsal TP.HCM và giải vô địch quốc gia. Mới năm ngoái, CLB này vô địch giải futsal toàn TP.HCM. Nhiều cầu thủ của Tân Hiệp Hưng với lối chơi xuất sắc cũng có mặt trong đội tuyển futsal quốc gia, tham gia các giải đấu quốc tế. Không chỉ là một cầu thủ chơi tốt trên mặt sân cỏ, bản thân Ông Cao Thắng cũng là một chân sút tốt ở các trận đấu trong nhà.
Năm 2012, Ông Cao Thắng có tên trong ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá TP.HCM (HFF), và anh hiện vẫn trong thời gian công tác tại đây. Nam ca sĩ cho hay đây là cơ hội để giúp anh có thể đóng góp cho sự phát triển của bóng đá TP quê hương.
Hiện công việc chuyên môn của Ông Cao Thắng khá bận rộn, ngoài việc phụ trách hoạt động cho các ca sĩ nổi tiếng, anh còn có một công ty riêng nhằm phát hiện, hỗ trợ cho các tài năng trẻ trong cả nước. Anh và các anh em trong giới nghệ sĩ cũng bố trí thời gian tham gia các trận cầu giao hữu lấy tiền quyên góp cho các hoàn cảnh khó khăn.
“Cuộc sống của tôi hiện tại vẫn luôn có bóng đá bên cạnh. Tôi có gia đình, bạn bè, và cả người bạn gái của tôi là nữ ca sĩ Đông Nhi cùng ủng hộ tôi trong mọi công việc và đam mê, đó là niềm hạnh phúc nhất”, cựu ca sĩ của ban nhạc WEboys chia sẻ.
Ca sĩ Ông Cao Thắng từng làm MC cho chương trình Tạp chí Vpop phát sóng trên BTV2. Cuối năm 2010, sau khi rời WEboys, anh cùng ca sĩ Mr. Siro thành lập Công ty V’O nhằm thực hiện các dự án âm nhạc. Những single của Ông Cao Thắng gây chú ý như Ước ao một mình tôi, Tình yêu và bạn. Anh đang điều hành Công ty giải trí Giác quan thứ sáu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.