Cấm đến sân vĩnh viễn kẻ ném chuối vào Daniel Alves

29/04/2014 06:32 GMT+7

(TNO) CLB Villarreal đã tìm ra thủ phạm ném chuối về phía hậu vệ Daniel Alves và đưa ra án phạt cấm đến sân vĩnh viễn đối với fan quá khích này.

(TNO) CLB Villarreal đã tìm ra thủ phạm ném chuối về phía hậu vệ Daniel Alves và đưa ra án phạt cấm đến sân vĩnh viễn đối với fan quá khích này.

>> Bị ném chuối, Daniel Alves bóc ăn ngon lành trên sân
>> Bạn gái Abramovich bị 'ném đá' vì phân biệt chủng tộc
>> Cha của Terry đối mặt với tội phân biệt chủng tộc


XEM DANIEL ALVES BÓC CHUỐI ĂN NGON LÀNH TRÊN SÂN

Theo ban tổ chức sân El Madrigal, họ đã tìm ra tung tích thủ phạm ném chuối qua hệ thống giám sát trên sân.

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc và lên án sự cố diễn ra hôm chủ nhật. Nhờ lực lượng an ninh và các biện pháp trợ giúp khác, CLB đã tìm thấy người ném vật thể xuống sân.

Villarreal quyết định thu hồi vé xem trọn mùa của CĐV này và cấm vĩnh viễn anh ta vào sân El Madrigal", tờ Marca đăng thông báo của Villarreal.

Hành động được xem là phân biệt chủng tộc diễn ra trong trận thắng ngược 3-2 ngay trên sân El Madrigal của Barcelona vào rạng sáng 28.4.

Đầu trận đấu, Ban tổ chức đã bố trí những phút mặc niệm rất nghiêm trang với cố HLV Tito Vilanova, vừa qua đời vì ung thư vòm họng. Mặc dù vậy, CĐV quá khích của Villarreal vẫn không ngừng có hành động phân biệt chủng tộc nhằm vào những cầu thủ da màu của Barcelona.

 
Alves bóc quả chuối ăn ngon lành - Ảnh: Marca

Ngay vào giữa hiệp 2, khi chuẩn bị thực hiện quả phạt góc cho Barcelona, Alves đã hứng trọn một quả chuối từ trên khán đài ném xuống. Đáp lại hành động phản cảm này, Alves đã nhặt, bóc và ăn trái chuối ngay trước mặt trọng tài và hàng vạn khán giả có mặt trên sân.

Sau trận, Alves đã giải thích hành động của anh đơn giản chỉ để mọi người hiểu rằng đó không phải là trò đùa. Anh nói: “Những cầu thủ da màu như chúng tôi phải hứng chịu sự kỳ thị như thế không ít lần ở Tây Ban Nha.

Bạn hãy xem đó như là chuyện đùa của 1 bộ phận CĐV. Nhưng nếu bạn cho rằng chuyện đó chẳng quan trọng với mình, những kẻ kỳ thị sẽ không đạt được mục tiêu.

Tôi không biết ai đã ném quả chuối về phía mình, nhưng tôi muốn cảm ơn người đó. Quả chuối ấy giúp tôi có thêm năng lượng để tôi thực hiện thêm hai quả tạt trong các tình huống đội của tôi ghi bàn”.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.