Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ người tổ chức trận đấu quái dị mùa Covid-19

Giang Lao
Giang Lao
20/07/2020 15:19 GMT+7

Cảnh sát khu vực Navarra, phía bắc Tây Ban Nha vừa thông báo đã xác định và bắt giữ, cũng như tiến hành các thủ tục truy tố người ‘cả gan’ tổ chức trận đấu giữa đội nhiễm và đội không nhiễm Covid-19 .

Người tổ chức trận đấu điên rồ này được cảnh sát Tây Ban Nha xác định là một thanh niên 23 tuổi, với ý định tổ chức trận đấu nhằm gây quỹ từ thiện… chống Covid-19. Tuy nhiên, anh này lại đưa sáng kiến rất quái dị: tổ chức một trận đấu bóng đá giữa đội nhiễm và đội không nhiễm Covid-19.
Trận đấu dự định tổ chức vào ngày hôm nay, 20.7 tại quận Mendillori thuộc TP.Pamplona, thủ phủ của khu vực Navarra.
Theo đó, cảnh sát Tây Ban Nha cho biết, qua khai thác sau khi bắt giữ người thanh niên này được biết trận đấu dự định còn có sự tham dự của vài trăm người hâm mộ đã đăng ký qua mạng xã hội Instagram.
Ngoài ra, cầu thủ 2 đội bóng tham gia cũng là những người đăng ký thi đấu qua Instagram, và còn được làm áp phích cổ động với tên gọi trận đấu là “patxanga Mendillori” (cú đá Mendillori).

Áp phích cổ động trận đấu điên rồ giữa đội nhiễm và đội không nhiễm Covid-19

Chụp màn hình

Tuy nhiên, may mắn do phát hiện kịp thời cảnh sát Tây Ban Nha đã điều tra sự việc, ngăn chặn và bắt giữ người tổ chức cùng tiến hành truy tố với tội danh vi phạm điều 34 Bộ luật dân sự của nước này với mức phạt tiền khoảng hơn 3.000 euro.
Hiện tại quận Mendillori đang ở mức báo động cao nhất lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng, vì thế sự việc bất tuân của những người tổ chức và tham gia trận đấu giữa đội nhiễm và đội không nhiễm Covid-19 khiến chính quyền TP.Pamplona rất lo lắng tình trạng tương tự tái diễn.
Vì thế, để ngăn ngừa sự việc có thể làm bùng phát lây lan dịch Covid-19 tại TP.Pamplona và khu vực Navarra, giới cảnh sát tại đây đã quyết định áp dụng biện pháp mạnh cấm tụ tập đông người cũng như sẽ xử phạt nặng những ai không thực hiện nghiêm lệnh giãn cách xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.