Capello - HLV giàu nhất tại Anh

03/05/2010 10:00 GMT+7

Với tổng số tài sản lên đến 34 triệu bảng, ông Capello trở thành người giàu nhất trong giới HLV làm việc tại Anh.

Ông Capello đang rất thành công với tuyển Anh

Với tổng số tài sản lên đến 34 triệu bảng, ông Capello trở thành người giàu nhất trong giới HLV làm việc tại Anh.

Tháng 3 vừa qua, HLV Fabio Capello đã than phiền trên tờ Daily Mail về chuyện các học trò quá giàu dẫn đến những vụ scandal của John Terry và Ashley Cole. Vì vậy, vị HLV người Ý cho biết: “Họ quá giàu nên dễ sinh hư”. Nhưng thống kê của tờ Times mới đây cho thấy Capello còn giàu hơn khối học trò trong đội tuyển Anh.

Tổng tài sản của Capello hiện giờ là 34 triệu bảng, giàu nhất trong số các HLV làm việc tại Anh và Ireland. Số tiền này Capello kiếm ra nhờ đâu?

Vị HLV người Ý đang hưởng lương cao nhất tại Anh: 6,5 triệu bảng/năm. Trước đó, Capello cũng đã lĩnh những mức lương rất cao khi còn dẫn dắt các đội bóng lớn như AC Milan, Roma, Juventus và Real Madrid. Trong số các tuyển thủ Anh hiện giờ, chỉ có 2 cầu thủ dám vỗ ngực giàu hơn Capello. Đó là David Beckham với tài sản chung cùng Victoria là 125 triệu bảng và Michael Owen 40 triệu bảng.

Vị HLV giàu thứ hai tại Anh và Ireland là một cái tên khá bất ngờ. Đó không phải là những cái tên kỳ cựu như Alex Ferguson hay Arsene Wenger mà lại là Roy Keane. Sau khi bị Sunderland sa thải cách đây hơn năm, Keane đã về dẫn dắt Ipswich Town. Tiền lương làm HLV của Keane không cao, nhưng bù lại số tiền tích cóp khi còn chơi bóng giúp vị HLV người Ireland này sở hữu số tài sản lên đến 30 triệu bảng. Trong khi đó, tài sản của HLV Alex Ferguson chỉ là 24 triệu bảng. Nhưng nếu so sánh ở M.U (không tính ông chủ Glazer), Ferguson là người giàu thứ 3, chỉ kém Rooney (33 triệu bảng) và Rio Ferdinand (30 triệu bảng).

Xếp thứ 4 là HLV Carlo Ancelotti, người được Chelsea trả mức lương 6 triệu bảng/năm. Tài sản của Ancelotti lúc này là 23 triệu bảng và ông giàu hơn mọi cầu thủ của Chelsea. Lúc này tài sản của Ballack mới hơn 22 triệu bảng, Lampard 21 triệu bảng và Terry 18 triệu bảng.

Ngoài Capello và Ancelotti, các HLV người Ý khác cũng kiếm được bộn tiền khi sang Anh làm việc. HLV Trapattoni của tuyển Ireland có 18 triệu bảng, Mancini của Man City có 13 triệu bảng, Zola của West Ham có 10 triệu bảng. Việc các HLV ngày càng trở nên giàu có cũng chẳng có gì là lạ trong hoàn cảnh các cầu thủ giờ đều là triệu phú. Nếu các HLV nghèo thì làm sao họ đủ tạo ra cái uy trước học trò.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.