Capello sẽ nghỉ hưu sau Euro 2012

10/09/2010 09:22 GMT+7

Sau chiến thắng 3-1 của tuyển Anh trước Thụy Sỹ hôm thứ Ba vừa qua, HLV Fabio Capello đã tiết lộ rằng nhiều khả năng ông sẽ không tiếp tục công việc hiện nay nữa.

Ông Capello muốn tận hưởng cuộc sống người về hưu - Ảnh: AFP

Sau chiến thắng 3-1 của tuyển Anh trước Thụy Sỹ hôm thứ Ba vừa qua, HLV Fabio Capello đã tiết lộ rằng nhiều khả năng ông sẽ không tiếp tục công việc hiện nay nữa.

“Tôi muốn tận hưởng cuộc sống của một người về hưu”, nhà cầm quân người Ý cho biết trên Telegraph, “Tôi sẽ không gia hạn hợp đồng với LĐBĐ sau khi Euro 2012 kết thúc. Dù vậy, trước mắt tôi vẫn sẽ nỗ lực hết mình để đưa tuyển Anh giành quyền vào vòng chung kết”.

Tiết lộ của HLV Capello chắc hẳn không gây ngạc nhiên cho nhiều người bởi ông đã gặp quá nhiều rắc rối khi dẫn dắt tuyển Anh, đặc biệt là trong năm 2010. Sau thất bại tại World Cup, người ta vẫn đang chỉ trích LĐBĐ Anh khi ký hợp đồng với mức lương 6 triệu bảng/năm với Capello. Tuy vậy, chiến lược gia 64 tuổi đã chứng tỏ khả năng của mình khi cùng tuyển Anh giành hai chiến thắng thuyết phục trước Bulgaria và Thụy Sỹ.

“Điều quan trọng là tạo nên một bầu không khí mới trong đội tuyển. Tôi muốn có những gương mặt mới với khát khao chiến thắng. Bởi sau khi thất bại tại World Cup, tâm lý của các cầu thủ không được tốt”, Capello phát biểu.

Đối thủ tiếp theo của tuyển Anh ở vòng loại Euro 2012 sẽ là Montenegro, đội bóng đã đánh bại cả Xứ Wales lẫn Bulgaria. Capello hy vọng khi đội tuyển tập trung trở lại, tiền vệ Theo Walcott sẽ kịp bình phục chấn thương. Vào cuối tuần này, HLV người Ý sẽ không theo dõi trận đấu nào tại Premier League. Ông chỉ xem trận Tottenham gặp Stoke vào ngày 18.9 cũng như cuộc đối đầu giữa M.U và Liverpool một ngày sau đó.

L.H (Theo Telegraph)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.