Cầu thủ làm kinh tế (Kỳ 3)

02/04/2010 09:22 GMT+7

Kỳ 3: Nguyễn Thành Lương (HN.ACB): Café Diva - Nguồn vui ngoài trái bóng Gần 3 tháng nay, ở số nhà 66, ngõ 20, phố Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội, mọc lên quán café Diva, 4 tầng, rộng khoảng 60m2, chuyên phục vụ các bạn trẻ Hà thành.

HLV Calisto và trợ lý Ngô Lê Bằng ghé thăm quán Thành Lương nhân ngày khai trương - Ảnh: Minh Hoàng

Kỳ 3: Nguyễn Thành Lương (HN.ACB): Café Diva - Nguồn vui ngoài trái bóng

Gần 3 tháng nay, ở số nhà 66, ngõ 20, phố Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội, mọc lên quán café Diva, 4 tầng, rộng khoảng 60m2, chuyên phục vụ các bạn trẻ Hà thành.

Chuyện một quán cà phê mới mọc lên giữa lòng Hà Nội đô hội không phải là chuyện hiếm, quán nước ấy chuyên phục vụ giới trẻ cũng chẳng phải là điều lạ. Điều lạ ở đây chính là việc khách, nhất là những khách hàng mê bóng đá có thể vào quán nói chuyện bóng đá, rồi trò chuyện với thần tượng hàng đầu của làng cầu thủ đô hiện nay: danh thủ Phạm Thành Lương – ông chủ trẻ măng của quán.

Trở về từ SEA Games 25, Thành Lương đã dành một phần tiền tích lũy của mình để hiện thực hóa giấc mơ làm ông chủ của mình. Thực ra số vốn 500 triệu đồng với một cầu thủ bóng đá không lớn, và 500 triệu đồng đổ vào một quán cà phê trong thời điểm hiện nay cũng chẳng phải là con số khủng khiếp, nhưng cái chính là Thành Lương biết chọn rất đúng thời điểm để cho quán mình ra đời.

Thứ nhất, anh đang nổi hơn bao giờ hết sau khi chói sáng trong màu áo đội tuyển U.23 Việt Nam tại SEA Games, được người hâm mộ chú ý, nên nếu anh mở quán riêng, người hâm mộ sẽ đến đông hơn.

Thứ nhì, thời điểm ấy Thành Lương đã có trong tay nguồn khách ổn định từ các mối quen, để đảm bảo cho quán không lỗ trong thời gian đầu.


Việt Thắng (thứ 2 từ trái sang) ghé quán cà phê của Thành Lương

Thành Lương tâm sự: “Em đi đá bóng thường xuyên, xa Hà Nội thường xuyên, nên công việc quản lý quán do anh trai đảm nhiệm. Cũng thật mừng là mỗi lần về nhà, vào quán thấy có khách, có anh em ủng hộ, em vui lắm. Cứ hễ có thời gian rảnh, cứ hễ không phải tập luyện là em chạy đến quán ngay!”.

Mà đâu chỉ có niềm vui, quán Diva cũng giúp cho Thành Lương có thêm thu nhập ngoài việc đá bóng. Mặc dù với giới cầu thủ, họ luôn rủng rỉnh tiền bạc, nhưng dẫu sao, có thêm công việc và có đồng vào đồng ra, lại giúp cho người khác việc làm ổn định vẫn là một điều gì đấy dễ khiến người ta vui. Thành Lương nói: “Hiện tại, quán em có chừng chục nhân viên. Em cũng chưa biết mình có mở rộng quán hay không, nhưng nếu có cơ hội em sẽ cố”.

Nghe cách Thành Lương nói chuyện, có thể phần nào đoán được rằng Thành Lương không chỉ cố mở rộng quán, mà một ngày nào đó, cầu thủ có đôi chân cực khéo này sẽ hướng đến việc mở rộng quy mô kinh doanh của mình, cho ra đời một chuỗi quán cà phê mang phong cách tương tự chẳng hạn.

Với tính cách táo bạo của Thành Lương, tin rằng nếu anh có thêm thời gian và tích lũy thêm vốn, nếu công việc kinh doanh của anh ổn định hơn nữa, khả năng trên hoàn toàn có thể thành hiện thực trong một tương lai không xa.

Tung Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.