Cầu thủ Ngoại hạng Anh đấu quyền anh: Van Dijk thách đấu Rooney và Rio Ferdinand

Giang Lao
Giang Lao
08/10/2020 19:46 GMT+7

Trung vệ người Hà Lan của CLB Liverpool , Virgil van Dijk vừa được ‘ông trùm’ tổ chức quyền anh Eddie Hearn đề xuất tham gia trận boxing đình đám với Wayne Rooney và Rio Ferdinand trên sân Old Trafford.

Van Dijk vừa tham gia chương trình giao lưu trên một kênh truyền hình riêng của ông Eddie Hearn, trong đó bàn về dự định sắp tới sẽ tổ chức các trận quyền anh giữa các cầu thủ ở Ngoại hạng Anh tại sân Old Trafford để gây quỹ từ thiện.
Theo đó, ông Eddie Hearn đang thu xếp để tiền đạo Wayne Rooney thượng đài đấu với đàn anh Rio Ferdinand. Cả 2 cựu cầu thủ ngôi sao của CLB Manchester United (M.U) này ngoài sự nghiệp bóng đá cũng cực kỳ đam mê quyền anh.
Rooney từng cho biết, trước khi theo nghiệp đá bóng anh đã tập quyền anh. Đến nay, dù đã là ngôi sao bóng đá hàng đầu, chân sút một thời ở sân Old Trafford này vẫn thường tập luyện quyền anh và đấu các trận giao lưu với bạn bè cùng đam mê. Sau bóng đá, Rooney cũng không bỏ sót thời gian để dự khán mọi trận quyền anh đình đám lâu nay.
Trong khi đó, Rio Ferdinand từng có dự định trở thành võ sĩ chuyên nghiệp nhưng bất thành vì không được cấp giấy phép hành nghề. Do đó, để thoả sở thích của 2 danh thủ trên, ông Eddie Hearn dự định tổ chức cho cả 2 thượng đài và cũng nhằm mục đích gây quỹ từ thiện.

Rio Ferdinand (trái) từng có ý định trở thành võ sĩ chuyên nghiệp

Rio Ferdinand/instagram

Nhân dịp trao đổi với Van Dijk mới đây, ông Eddie Hearn nảy thêm ý định tổ chức các trận quyền anh cho giới cầu thủ Ngoại hạng Anh mê quyền anh tham gia, và đặt đề xuất với trung vệ của Liverpool. Van Dijk rất hào hứng hỏi lại: “Như tôi sẽ đấu ở hạng cân nào thích hợp? Tôi có lẽ nặng tới 90 kg”. Ông Eddie Hearn trả lời: “Với cân nặng này, cậu sẽ thích hợp ở hạng cân bán nặng. Có thể đấu với Canelo Alvarez (võ sĩ tên tuổi người Mexico). Tôi không biết cậu có nghe về anh ta không? Anh ta không tệ lắm đâu, nhưng tôi nghĩ chắc cậu không thể đánh lại anh ta đâu”.

Rooney là một fan cuồng của môn quyền anh

Rooney/twitter

Van Dijk cũng trả lời: “Không, không đâu. Không có cơ hội nào đâu. Anh ta (Canelo Alvarez) rất nhanh, mạnh, một chiến binh thực thụ”.
Thay vào đó, ông Eddie Hearn đề nghị: “Này Virg (Virgil van Dijk), cậu có nghe tôi chuẩn bị cho Wayne Rooney thượng đài đấu với Rio Ferdinand ở sân Old Trafford không. Cả 2 đều muốn thể hiện kỹ năng đấm bốc, nên tôi đang tổ chức cho họ một trận đấu trong thời gian thích hợp tới đây. Cậu có thể tham gia, và mời thêm vài anh bạn to con ở Liverpool tham gia để đấu với nhau”.

Wayne Rooney (phải) sắp thượng đài đấu với đàn anh Rio Ferdinand

Rio Ferdinand và Rooney/twitter

Cũng theo ông Eddie Hearn, nếu ý định tổ chức cho các cầu thủ ở Ngoại hạng Anh thượng đài đấu quyền anh chắc chắn thu hút sự chú ý rất lớn của công chúng. Vì gần đây, “cầu thủ nặng 100kg” Adebayo Akinfenwa cũng mê quyền anh từng thách đấu với Rio Ferdinand.
Van Dijk tỏ ra rất hứng thú, và sẵn sàng thách đấu cả Rooney và Rio Ferdinand, nhưng phải sau các khoá tập quyền anh thực thụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.