Cầu thủ “trừng phạt” trọng tài bằng… đấm

07/04/2012 14:16 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Brazil cho biết vừa tạm giam một cầu thủ ở giải vô địch Amazonas Championships vì đã hành hung trọng tài sau khi nhận thẻ đỏ.

(TNO) Cảnh sát Brazil cho biết vừa tạm giam một cầu thủ ở giải vô địch Amazonas Championships vì đã hành hung trọng tài sau khi nhận thẻ đỏ.

>> Trọng tài "tặng" Barca 1 quả penalty bị "ném đá
>> Cổ động viên vào sân... bắt bóng cho thủ môn
>> Bạo lực bóng đá Brazil leo thang

 
Hành động côn đồ của Volante Derlan cần phải bị trừng trị thích đáng - Ảnh: Reuters

Sự việc xảy ra trong trận đấu ở vòng 5 giải vô địch Amazonas Championships vào hôm 5.4 giữa chủ nhà Iranduba và Sao Raimundo. Sau khi nhận một thẻ vàng, tiền vệ Volante Derlan của CLB Iranduba phản ứng với trợ lý trọng tài và nhận luôn thẻ đỏ từ trọng tài chính Joao Batista Cunha Brito.

Tức giận trước quyết định của trọng tài, tiền vệ này lập tức áp sát và tung hàng loạt cú đấm vào đầu và người của “ông vua áo đen” Joao Batista Cunha Brito.

Màn “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” của Derlan chỉ dừng lại khi một số cầu thủ và ban huấn luyện của đội nhảy vào can ngăn cùng với sự xuất hiện của lực lượng an ninh. Derlan đã bị bắt sau hành động trên và bị giam 24 tiếng đồng hồ ở đồn cảnh sát.

Tuy nhiên, Chủ tịch Dirceu Vasconcelos của CLB Iranduba lại đổ hết lỗi cho vị trọng tài chính khi nói với tờ Globo: “Chúng tôi không ủng hộ hành động thiếu đạo đức của cầu thủ, nhưng những quyết định sai lầm của trọng tài trong trận đấu đã khiến cầu thủ ức chế”.

 
Derlan bị bắt giữ ngay sau khi hành hung trọng tài - Ảnh: Reuters

Ngoài ra, một số cầu thủ trên sân cũng cho rằng trọng tài Joao Batista Cunha Brito đã có những lời nói xúc phạm Derlan dẫn đến việc tiền vệ này tức giận không kiềm chế được bản thân.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về chủ nhà Iranduba, nhưng Ban tổ chức giải đấu này đang điều tra làm rõ sự việc để đưa ra án phạt đối với hành động vi phạm đạo đức của Derlan.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.