Cậu út gia đình bóng đá họ Lương mở nhà hàng cùng danh hài Long 'đẹp trai'

29/12/2015 15:10 GMT+7

Cựu cầu thủ B.Bình Dương với thương hiệu đá phạt đáng gờm Lương Minh Trung - cậu út của gia đình bóng đá họ Lương danh tiếng - đã quyết định ‘liều ăn nhiều’, khi cùng hùn hạp mở nhà hàng với danh hài Long ‘đẹp trai’.

Cựu cầu thủ B.Bình Dương với thương hiệu đá phạt đáng gờm Lương Minh Trung - cậu út của gia đình bóng đá họ Lương danh tiếng - đã quyết định ‘liều ăn nhiều’, khi cùng hùn hạp mở nhà hàng với danh hài Long ‘đẹp trai’.

Lương Minh Trung cùng người anh kết nghĩa và cũng là "đối tác chiến lược", danh hài Long "đẹp trai" - Ảnh do nhân vật cung cấp

Nói là liều, bởi có một thực tế gần như là một cái “dớp” ngầm là cầu thủ đá bóng mà mở nhà hàng thì sẽ gặp thách thức còn hơn đá bóng. Còn nhớ hồi năm 2009, hai danh thủ Công Vinh và Hồng Sơn ở thời vàng son nhất từng “chung vai đấu cật” mở nhà hàng ở thành phố Vĩnh Yên, nhưng sau đó cũng lặng lẽ... dẹp quán.

Hay gần nhất, cựu tiền đạo tuyển Việt Nam Nguyễn Việt Thắng cũng từng gây chú ý khi mở quán nhậu tại đường Lý Tự Trọng. Quán bán cũng được, khách cũng đông vì ngay trung tâm. Thế nhưng theo thời gian, Thắng “bế” buộc phải tạm dừng vì… đuối quá chịu không nổi.

Làm nghề cầu thủ, mà mở nhà hàng thì nguy cơ đuối là rất rõ. Bởi lẽ đã đến quán thì bạn bè, anh em hay fan hâm mộ là không thể thiếu. Mà đã quý thì phải mời, mời phải uống là điều khó tránh khỏi.

Có vẻ như Lương Minh Trung - cậu út trong đại gia đình bóng đá họ Lương lừng lẫy - đã học được không ít từ những người đi trước. Sau 2 năm lặng lẽ tầm sư học đạo, anh ngộ ra rằng điều hành nhà hàng cũng cần nghệ thuật... cầm trịch, điều tiết nhịp độ như khi còn đá bóng vậy.
Những đồng đội cũ tại B.Bình Dương là thủ môn Tấn Trường và cựu tuyển thủ U.23 Việt Nam Huỳnh Phúc đến ủng hộ quán Hương Cau - Ảnh do nhân vật cung cấp

“Làm mới 1 tuần mà mệt thật. Đi đá bóng mệt nhưng quản lý nhà hàng cũng mệt theo cách khác. Đơn cử sau vài ngày đầu, khi thấy anh em đã quen tay tôi dần rút khỏi buổi trưa chỉ lên quán vào ca chiều tối. Nếu không sẽ chịu không nổi”, Lương Minh Trung (với nickname là Trung “điếc”) cho biết.

Nói vậy chứ với bản tính vốn cẩn thận, Trung “điếc” đã lắng nghe rất nhiều, chuẩn bị khá kỹ trước khi dồn toàn lực cho hướng rẽ mới.

Thực tế, ý định chuyển sang làm kinh doanh đã manh nha trong đầu anh từ gần 2 năm trước. Tuy nhiên, nhìn vào tấm gương của những người đồng nghiệp, Minh Trung quyết định tạm gác lại do vẫn đang còn theo nghiệp quần đùi áo số (khi đó đang khoác áo B.Bình Dương).

Phải đến mùa này, sau khi chia tay Đồng Nai và đầu tuổi đã lên "hàng băm", Trung “điếc” mới thực sự bắt tay vào việc. Tiền bạc đầu tư vào cũng nhiều, anh em góp ý kiến mách nước cũng lắm. Quan trọng là, anh tìm được người đối tác đáng tin cậy là danh hài Long “đẹp trai”, người anh em tình thân như thủ túc.
Từ khi mở, quán Hương Cau đã trở thành điểm hẹn thú vị với giới bóng đá Sài thành - Ảnh do nhân vật cung cấp

“Từ gần 2 năm trước tôi tôi với anh Long “đẹp trai” đã cùng bàn với nhau mở quán. Nhưng tính qua tính lại, tôi đi đá banh, anh Long đi diễn miết thì không có ai đứng quán. Bởi vậy, kế hoạch đó được vạch ra sẵn nhưng tạm gác lại. Đến giờ, suy đi tính lại thấy có cố cũng không đá bóng được bao lâu nữa. 

Tôi không thích làm HLV, lại máu kinh doanh, nên tôi quyết định mở quán để có cái gì cho riêng mình nên ráng làm luôn. Cái này mà làm được thì còn lâu dài luôn, xét ra bền hơn theo nghiệp bóng banh nhiều.

Điểm khó nhất khi “góp gạo thổi chung” là biết cách gác qua những bất đồng, lắng nghe và xây dựng với nhau vì cái chung. Điều này thì tôi yên tâm vì anh em tôi thương nhau, hiểu nhau lắm”, Lương Minh Trung cho biết.

Quán Hương Cau (72 Phan Huy Ích, phường 15 quận Tân Bình) vì thế đã được đổi chủ. Đây vốn dĩ là quán quen gần nhà của Lương Minh Trung nên về từng ngóc ngách, ưu nhược anh nắm rất rõ. Lại thêm, khu vực Tân Bình, Tân Phú cũng là vùng “địa linh nhân kiệt”, là cái nôi của làng bóng phủi Sài thành nên lượng khách ra vào luôn bảo đảm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.