CĐV Arsenal phẫn nộ khi linh vật “Pháo thủ” bị… đuổi việc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/10/2020 13:10 GMT+7

Người hâm mộ Arsenal đang nỗ lực để cứu 'Gunnersaurus' (linh vật của Arsenal) của đội bóng sau khi có thông tin cho rằng người đàn ông đóng vai linh vật đã bị sa thải trong nỗ lực cắt giảm chi phí của đội bóng.

Theo báo giới Anh, với những người hâm mộ Arsenal háo hức chờ những tân binh ra mắt ở sân Emirates vào hôm 5.10, hạn chót kỳ chuyển nhượng mùa hè, sự ra đi của Gunnersaurus thu hút họ hơn. Truyền thông Anh cho biết, Jerry Quy, người đóng vai linh vật khủng long từ năm 1993, đã dừng công việc của mình do sân vận động trống rỗng trong cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19.

Gunnersaurus đã trở thành biểu tượng của CLB Arsenal

CHỤP MÀN HÌNH

Nhưng tờ Athletic cho biết linh vật của Arsenal sẽ trở lại khi người hâm mộ được phép vào sân cổ vũ. Trang GoFundMe dành cho Quy đã được thành lập để gây quỹ giúp người đàn ông làm linh vật này.
Một tuyên bố trên trang này có đoạn: "Gunnersaurus đã là linh vật của câu lạc bộ Arsenal trong 27 năm. Anh ấy là một biểu tượng của đội bóng và chúng tôi không thể để anh ấy “tuyệt chủng”. Sẽ là một sự xấu hổ khủng khiếp nếu mất anh ấy. Giải linh vật là giải đấu duy nhất mà chúng tôi luôn dẫn đầu. Chúng ta hãy giữ anh ấy tiếp tục (làm linh vật) trong 65.000.000 năm nữa và cứu anh ấy. Hãy quyên góp một số tiền để tiếp tục phát triển Gunnersaurus. Hãy rộng lượng cho đi!”.
Thông báo về sự ra đi của Gunnersaurus đã thu hút sự lên án rộng rãi trên mạng xã hội. Cựu tiền đạo Arsenal, Ian Wright đã thốt lên trên tài khoản Twitter: "Tin khủng khiếp. Yêu bạn, Jerry!". Cựu danh thủ và người dẫn chương trình truyền hình của Anh, Gary Lineker viết: "Không cần thiết, nhưng đó có thể là một động thái tốt và một hành động tử tế cho các cầu thủ và người quản lý @Arsenal đến câu lạc bộ cùng nhau và giải quyết sự vô lý này".

Đối với CĐV Arsenal, linh vật do Quy đóng vai là một phần không thể thiếu trong mỗi trận đấu của đội nhà

AFP

Nhà vô địch FA Cúp, Arsenal đã thông báo vào tháng 8 rằng họ có kế hoạch cắt giảm 55 nhân viên do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đối với tài chính của đội bóng. Arsenal cho biết các nguồn thu nhập chính của họ đều đã bị ảnh hưởng, bao gồm doanh thu phát sóng, vé trong ngày thi đấu và các hoạt động thương mại khác. Tuy nhiên, “Pháo thủ” không ngờ rằng phải chịu chỉ trích lớn khi cắt việc người đàn ông đóng vai linh vật, một trong những nhân vật đã trở thành biểu tượng của đội bóng thành London.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.