CĐV tấn công nhà của Ibrahimovic tại Thụy Điển bị kết án

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/10/2020 20:59 GMT+7

Một CĐV 35 tuổi của CLB Malmo đã bị kết án về những hành vi xúc phạm, tấn công nhà thần tượng của mình là tiền đạo ngôi sao người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic tại Stockholm.

Sự cố xảy ra vào ngày 28.11 năm ngoái khi nhà của Ibrahimovic ở Stockholm đã bị phá hoại. Theo báo giới địa phương, những người hâm mộ CLB Malmo tức giận viết chữ "Judas" (thường dùng để chỉ sự phản bội) trên cửa nhà của Ibrahimovic. Bên ngoài cửa có treo một tấm biển ghi dòng chữ “Judas ... RIP” trên bản vẽ logo CLB Malmo. Ngoài ra còn có một loạt hộp cá trích lên men cùng với lời bình luận "Bạn có mùi hôi!".

Bức tượng tôn vinh Ibrahimovic ở quê hương Malmo bị chặt chân, xô đổ

AFP

Vụ phá hoại diễn ra sau khi bức tượng của tiền đạo huyền thoại tuyển Thụy Điển bị đốt cháy do anh tuyên bố mua 25% cổ phần của CLB Hammarby. Thông tin này đã gây ra sự phẫn nộ ở Malmo, nơi cầu thủ 38 tuổi được coi là huyền thoại của CLB khi Hammarby được xem là kình địch của Malmo ở bóng đá Thụy Điển.
Cựu tiền đạo của M.U, Barcelona đã được sinh ra ở Malmo và chơi cho đội bóng quê hương trước khi trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng mối quan hệ của Ibrahimovic với những người hâm mộ ở Malmo đã bị suy giảm nghiêm trọng sau quyết định mua cổ phần của các đối thủ của họ.

Top 5 bàn thắng của Ibrahimovic tại Serie A mùa giải 2019-2020

Những CĐV cực đoan Malmo trút sự thất vọng của họ lên bức tượng của Ibrahimovic (người đang khoác áo CLB AC Milan), được dựng bên ngoài sân vận động của đội bóng, bằng cách xô đổ, cắt chân, phun sơn… Tình trạng hỗn loạn không kết thúc và người hâm mộ sau đó đã nhắm vào ngôi nhà của tiền đạo 38 tuổi ở Stockholm, dẫn đến việc chính quyền địa phương phải tăng cường an ninh xung quanh ngôi nhà.

Ở tuổi 38 nhưng Ibra vẫn là nguồn cảm hứng của AC Milan

AFP

Cảnh sát sau đó đã vào cuộc và xác định kẻ đã phá hoại nhà của Ibra là một người đàn ông 35 tuổi, cũng là CĐV trung thành của Malmo. Nam CĐV đã thừa nhận tội và bị kết án. Kẻ phá hoại đã nói trong cuộc thẩm vấn rằng Zlatan Ibrahimovic là thần tượng của mình và anh rất buồn khi thần tượng đầu tư vào Hammarby. Người này đã bị kết án quản chế 30 ngày, phạt tiền 70 SEK (khoảng 185.000 đồng), phải bồi thường thiệt hại 3.013 SEK cho Ibrahimovic và 800 SEK cho quỹ nạn nhân tội phạm Thụy Điển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.