Chân dài bóng chuyền kêu cứu

18/02/2014 03:00 GMT+7

Tuyển thủ bóng chuyền QG hiện thi đấu cho CLB Vietsovpetro Đinh Thị Trà Giang đã gửi thư cầu cứu đến Tổng giám đốc Vietsovpetro Từ Thành Nghĩa về số phận của các cầu thủ nữ trong đội.

Tuyển thủ bóng chuyền QG hiện thi đấu cho CLB Vietsovpetro Đinh Thị Trà Giang đã gửi thư cầu cứu đến Tổng giám đốc Vietsovpetro Từ Thành Nghĩa về số phận của các cầu thủ nữ trong đội.

Theo Trà Giang, Vietsovpetro cho biết sẽ chuyển toàn đội về thi đấu dưới màu áo CLB Bia Sài Gòn - Thái Bình Dương nhưng hơn một tháng nay tình hình chưa được giải quyết. “Bây giờ chúng cháu tự lo ăn uống sinh hoạt, không tiền ăn, không tiền lương, không người quan tâm, không ai lo lắng”, Trà Giang thổ lộ. Trà Giang cũng đề cập đến những  VĐV trẻ trong đội đang rất khốn khó vì sống xa nhà lại không có chi phí lo cho cuộc sống, bởi không có lương nên xảy ra cảnh “3 người gom được 26.000 đồng mua mì và ít rau” để ăn qua bữa.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, lãnh đạo đơn vị tiếp nhận đội bóng chuyền nữ Vietsovpetro là Công ty Pacific (đơn vị đang quản lý đội bóng Bia Sài Gòn - Thái Bình Dương) đã có nhiều buổi làm việc với lãnh đạo Vietsovpetro cũng như các cầu thủ để giải quyết dứt điểm chuyện chuyển giao. Thậm chí, ngay cả khi chưa nhận được hợp đồng chuyển giao cuối cùng từ phía Vietsovpetro, lãnh đạo Công ty Pacific vẫn trả tiền lương tháng 1 cho các VĐV trẻ (nâng chế độ từ vài trăm ngàn/tháng lên thành 3 triệu đồng/tháng) đồng thời trả một phần tiền sinh hoạt cho đội lớn…

Vấn đề ở chỗ lãnh đạo đơn vị tiếp nhận đến nay chưa nhận được hợp đồng chuyển giao từ phía Vietsovpetro nên chưa thể tiếp nhận đội dẫn đến những “ưu tư” như Trà Giang phản ánh. Thế nhưng cũng có khúc mắc ảnh hưởng đến tiến độ chuyển giao đội là một số cầu thủ đưa ra mức lương, tiền chế độ cao khiến các bên chưa thể thống nhất.

Chủ tịch CLB Bia Sài Gòn -Thái Bình Dương Đỗ Trung Thành cho biết sẽ giải quyết mọi vấn đề, cố gắng hoàn tất việc chuyển giao trong 2 ngày tới để đội sớm ổn định nhằm chuẩn bị cho mùa bóng mới. HLV trưởng Nguyễn Mạnh Hùng hy vọng những gương mặt được bổ sung từ phía Vietsovpetro như Trà Giang, Thanh Thúy, Đào Thị Bảy, Minh Tâm…sẽ giúp đội bóng vượt thành tích hạng 3 giải vô địch QG.

Hoàng Quỳnh

 >> Bóng chuyền nữ VN xuất khẩu cầu thủ
 >> Thái Lan dạo chơi ở môn bóng chuyền nữ
 >> Tân vô địch bóng chuyền nữ châu Á mê tín

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.